Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Blaðsíða 44

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Blaðsíða 44
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201144 ÓlÍKar áHerSlUr Í leiKSKÓlaStarfi Foreldraviðtöl eru tvisvar á ári á laugardegi. Það er stór kostur, finnst mér, það koma yfirleitt báðir foreldrar og þetta er mjög sjarmerandi tími. Þá er starfsfólkið búið að útfylla gátlista og það er farið í gegnum hann. Foreldar fá hann afhentan, þetta er ekki eitthvað sem við sitjum uppi með hér. Þetta eru upplýsingar sem talað er um og síðan fá foreldrar blaðið. Yfirvinna er greidd sem sérverkefni fyrir laugardagana. Hópstjórarnir taka viðtölin, hvort sem þeir eru faglærðir eða ófaglærðir. Það er svona ákveðin regla, þetta eiga að vera upplýsandi, fræðandi og skemmtileg viðtöl. Ef það eru einhver frávik þá förum við aðra leið. Þá þarf kannski að vera öðruvísi viðtal. Það er ekki verið að taka upp þungu málin í þessum viðtölum, þetta eru eiginlega bara upplýsingaviðtöl frá báðum aðilum. Að öðru leyti var ekki gert ráð fyrir beinni þátttöku foreldra í starfinu. samantEkt og UmræðUr Markmið rannsóknarinnar var að varpa ljósi á ólíkar starfsaðferðir í leikskólum. Bent hefur verið á mikilvægi þess að þeir sem hagsmuna hafa að gæta komi að gerð skóla- námskrár leikskóla og endurskoðun hennar. Slíkt krefst þess að þeir gefi sér tíma til að setja sig inn í starfið í leikskólanum og til að ræða hvernig þeir vilja hafa hlut- ina. Þannig á að skapast góð sátt um hvaða aðferðum skuli fylgja í starfi leikskólans (Bloom, 2000; Dalin, 1993; Owens, 2001; Reid, 1994). Niðurstöður rannsóknarinnar sýna að aðkoma starfsfólks og foreldra að gerð skóla- námskrár var takmörkuð í öllum leikskólunum sem tóku þátt í rannsókninni. Þó hafði starfsfólk þeirra leikskóla sem störfuðu eftir aðferðum Reggio Emilia meiri möguleika á að taka þátt í mótun skólastefnu síns leikskóla en starfsfólk leikskóla sem unnu eftir Hjallastefnunni. Niðurstöðurnar benda til þess að tímaskortur og þekkingarleysi leik- skólastjóra á slíkum vinnubrögðum hafi í sumum tilfellum komið í veg fyrir breiðari þátttöku. Val barna á viðfangsefnum var skipulagt á ólíkan hátt í leikskólunum óháð þeirri stefnu sem unnið var eftir. Annars vegar var um opið val að ræða í leikskólanum Gull- kistunni en hins vegar skipulagðar valstundir í hinum þremur leikskólunum. Meiri ánægja var með opna valið hjá viðmælendum, sem fannst börnunum ganga vel að velja sér leiksvæði innan þess ramma sem þar var gefinn. Skipting barna í hópa var heldur ekki með sama hætti í leikskólunum og umgengust börnin í Hjallastefnuleikskólunum frekar börn af sama kyni en börnin í þeim leikskólum sem starfa samkvæmt Reggio Emilia-aðferðunum. Athyglisvert er að almenn ánægja var meðal þátttakenda með skipulag viðkomandi leikskóla, en það bendir til þess að bæði starfsfólk og foreldrar velji sér leikskóla sem notar þær starfsaðferðir sem þeim hugnast. Starfsfólk Reggio Emilia-leikskólanna taldi hlutverk sitt vera að hlusta á hugmyndir barnanna og vera vakandi fyrir því hvert áhugi barnanna leiddi starfið. Er það í sam- ræmi við hugmyndir um fljótandi námskrá (Rinaldi, 2006). Starfsfólk leikskólanna sem störfuðu samkvæmt Hjallastefnunni vann hins vegar eftir starfslýsingum stefnunnar sem finna má í ritunum um Hjallastefnuna. Því var svigrúm starfsfólks mismikið eftir því hvaða stefnu leikskólarnir fylgdu. Niðurstöður sýna að skýrar
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.