Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 52

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 52
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201152 HÖnnUn og SmÍÐi vinnandi stétta (Kantola, Nikkanen, Kari og Kananoja, 1999). Menntafrömuðir þessa tíma ræddu einnig um mikilvægi handmennta (Anderson, 1926, Bennett, 1926, 1937; McArdle, 2002) í alþýðumenntun. Áhersla á þær myndi stuðla að jafnvægi líkam- legra og andlegra þátta og búa einstaklinginn betur undir lífið (Jón Þórarinsson, 1891; Bennett, 1926). Þessi áhersla birtist síðan í slöjdstefnunni sem kom fram á sjónarsviðið undir lok 19. aldar. Markmið hennar var frekar að styðja almenna uppeldislega þætti en að sinna menntun hinn vinnandi stétta í þágu breyttrar samfélagsgerðar (Bennett, 1926; Borg, 2007; Kantola o.fl., 1999; Salomon, 1892). Hin upprunalega merking slöjd er „lagtækur“ eða „hagur“ og vísar til handverks (Chessin, 2007). Í menntunarlegum skilningi vísar hugtakið slöjd hins vegar til umræðu uppeldisfræðinga þessa tímabils um almennt gildi handverks fyrir menntun barna (Borg, 2007). Tilgangur slöjd var að nýta handverk sem tæki í þjónustu alþýðumennt- unar til að byggja upp persónuleika einstaklingsins, til að efla siðvitsþroska hans og til að efla gáfur hans og iðni (Jón Þórarinsson, 1891). Finninn Uno Cygnæus (1810–1888) og Svíinn Otto Salomon (1849–1907) voru helstu frumkvöðlar kerfisbundinna kennsluaðferða fyrir uppeldismiðað handverk (slöjd) sem varð síðan að lögbundnum þætti í alþýðumenntun bæði í Finnlandi og Svíþjóð og breiddist út um víða veröld. Þeir hófu að kenna uppeldismiðað handverk í Finnlandi á sjötta áratug nítjándu aldar og lögðu áherslu á kosti þess að smíða hluti í skólaumhverfi þar sem formlegum kennsluaðferðum var beitt (Kantola o.fl., 1999). Þessar áherslur voru svo kynntar um víða veröld af þúsundum kennara víðs vegar að úr heiminum sem sóttu námskeið í skóla Salomons í sunnanverðri Svíþjóð. Uppeldis- lega miðuð smíði eða slöjd hafði afgerandi áhrif á upphafsþróun iðn- og tæknimennt- unar í mörgum löndum, þar á meðal á Íslandi (Bennett, 1926). Uppeldismiðuð smíða- kennsla var kynnt á Íslandi um 1898 af fyrsta fræðslustjóra landsins, Jóni Þórarinssyni. Hún varð síðan þáttur í lögbundinni alþýðumenntun í byrjun tuttugustu aldarinnar (Brynjar Ólafsson, 2008). Í grein þessari er fyrst fjallað um sögulegan, hugmyndafræðilegan og kennslu- fræðilegan bakgrunn námsgreinarinnar smíði og síðan er innkomu námsgreinarinnar á Íslandi lýst sem þætti í alþýðumenntun og fjallað um þróun hennar frá því að hug- myndafræðin barst hingað til lands með Jóni Þórarinssyni til dagsins í dag. Loks lýsa höfundar færslu smíði sem námsgreinar í grunnskóla inn á svið tæknimennta og stöðu hennar í dag. Lítið hefur verið skrifað um uppeldislegan bakgrunn námsgreinarinnar hönnunar og smíði. Höfundar telja því mikilvægt að gerð sé grein fyrir hugmyndafræðilegum bakgrunni og þróun greinarinnar. Annars er hætta á að vitneskja skólafólks um upp- runa hennar og tilgang glatist og skilningur verði takmarkaður á uppeldislegu gildi hennar fyrir almenningsmenntun.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.