Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 55

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 55
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 55 BrynJar ÓlafSSon og gÍSli ÞorSteinSSon menningarinnar. Þetta þýðir að markmiðið verður að þróa skynbragð barnsins á form og fegurð og efla verklagni þess. Viðskiptabundin sjónarmið handverksmanns- ins verður að sniðganga. Í handverksskólanum hlýtur tilgangurinn að vera bundinn hagkvæmnisjónarmiðum mismunandi iðngreina til þess að tryggja viðskipti og arð af sölu afurða. Fyrra sjónarmiðið tengist uppeldiskenningu Pestalozzis og Fröbels og ætti ekki að vera hægt að afneita mikilvægi hennar. (Kananoja, 1999, íslensk þýðing greinarhöfunda) Kennsluaðferðir Salomons í uppeldismiðaðri smíði voru betur skipulagðar en aðferðir Cygnæusar (Bennett, 1926). Barnið varð miðdepillinn í kennslufræði Salomons og stuðningur við heildstæða þróun allra hæfileika nemandans í fyrirrúmi. Hann undirstrikaði mikilvægi þess að kenna grundvallarþekkingu og færni í upphafi náms- ins til þess að gera frekari þróun einstaklingsins mögulega, sem myndi svo seinna gera hann að góðum borgara (Moreno Herrera, 1999; sjá mynd 2). Mynd 2. Kennslufræðilíkan Ottos Salomon fyrir uppeldismiðað handverk í skólastarfi (unnið út frá skipuriti Lasaros Moreno Herrera frá 1998 (Moreno Herrera, 1998)) Vinnuferlar voru mikilvægir þættir í kennsluaðferðum Salomons. Mikilvægt var að greina þá og nota þegar kennari gaf nemendunum fyrirmæli og leiðbeiningar. Þrjú grundvallaratriði einkenndu aðferðir hans: (1) Smíði nytsamra hluta, (2) greining vinnuferla og (3) kennsluaðferðin (Bennett, 1926, bls. 64). Kennsluaðferðir Salomons byggðust á eftirfarandi markmiðum (Bennett, 1926, bls. 64): 1. Að stuðla að vinnugleði og almennri vinnusemi. 2. Að skapa virðingu fyrir erfiðri og vandaðri líkamlegri vinnu. 3. Að þroska sjálfstæði og hæfileikann til að taka eigin ákvarðanir. 4. Að veita þjálfun sem byggðist á reglusemi, nákvæmni, hreinlæti og aðgætni. 5. Að þjálfa augað til að sjá nákvæmlega og læra að meta gildi formfegurðar. 6. Að þroska snertiskyn og verkfærni. 7. Að stuðla að einbeitingu, iðjusemi, stöðugleika og þolinmæði. 8. Að stuðla að auknum líkamlegum styrk. grundvallarlögmál Kennslufræðilegar reglur um smíðakennslu afurðin Hagnýtir hlutir með persónulegu gildi markmið menntandi og hagnýt ferillinn frá hinu auðvelda til hins erfiða og frá hinu einfalda til hins flókna aðferðir röð verkefna. einstaklings- og hópkennsla. kennarinn menntamaður, ekki iðnmenntaður leiðbeinandi nemendurnir Hinir fullþróuðu og gagnlegu borgarar
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.