Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Blaðsíða 55

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Blaðsíða 55
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 55 BrynJar ÓlafSSon og gÍSli ÞorSteinSSon menningarinnar. Þetta þýðir að markmiðið verður að þróa skynbragð barnsins á form og fegurð og efla verklagni þess. Viðskiptabundin sjónarmið handverksmanns- ins verður að sniðganga. Í handverksskólanum hlýtur tilgangurinn að vera bundinn hagkvæmnisjónarmiðum mismunandi iðngreina til þess að tryggja viðskipti og arð af sölu afurða. Fyrra sjónarmiðið tengist uppeldiskenningu Pestalozzis og Fröbels og ætti ekki að vera hægt að afneita mikilvægi hennar. (Kananoja, 1999, íslensk þýðing greinarhöfunda) Kennsluaðferðir Salomons í uppeldismiðaðri smíði voru betur skipulagðar en aðferðir Cygnæusar (Bennett, 1926). Barnið varð miðdepillinn í kennslufræði Salomons og stuðningur við heildstæða þróun allra hæfileika nemandans í fyrirrúmi. Hann undirstrikaði mikilvægi þess að kenna grundvallarþekkingu og færni í upphafi náms- ins til þess að gera frekari þróun einstaklingsins mögulega, sem myndi svo seinna gera hann að góðum borgara (Moreno Herrera, 1999; sjá mynd 2). Mynd 2. Kennslufræðilíkan Ottos Salomon fyrir uppeldismiðað handverk í skólastarfi (unnið út frá skipuriti Lasaros Moreno Herrera frá 1998 (Moreno Herrera, 1998)) Vinnuferlar voru mikilvægir þættir í kennsluaðferðum Salomons. Mikilvægt var að greina þá og nota þegar kennari gaf nemendunum fyrirmæli og leiðbeiningar. Þrjú grundvallaratriði einkenndu aðferðir hans: (1) Smíði nytsamra hluta, (2) greining vinnuferla og (3) kennsluaðferðin (Bennett, 1926, bls. 64). Kennsluaðferðir Salomons byggðust á eftirfarandi markmiðum (Bennett, 1926, bls. 64): 1. Að stuðla að vinnugleði og almennri vinnusemi. 2. Að skapa virðingu fyrir erfiðri og vandaðri líkamlegri vinnu. 3. Að þroska sjálfstæði og hæfileikann til að taka eigin ákvarðanir. 4. Að veita þjálfun sem byggðist á reglusemi, nákvæmni, hreinlæti og aðgætni. 5. Að þjálfa augað til að sjá nákvæmlega og læra að meta gildi formfegurðar. 6. Að þroska snertiskyn og verkfærni. 7. Að stuðla að einbeitingu, iðjusemi, stöðugleika og þolinmæði. 8. Að stuðla að auknum líkamlegum styrk. grundvallarlögmál Kennslufræðilegar reglur um smíðakennslu afurðin Hagnýtir hlutir með persónulegu gildi markmið menntandi og hagnýt ferillinn frá hinu auðvelda til hins erfiða og frá hinu einfalda til hins flókna aðferðir röð verkefna. einstaklings- og hópkennsla. kennarinn menntamaður, ekki iðnmenntaður leiðbeinandi nemendurnir Hinir fullþróuðu og gagnlegu borgarar
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.