Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 56

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 56
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201156 HÖnnUn og SmÍÐi 9. Að ná leikni í meðferð verkfæra. 10. Að vinna nákvæmt verk og búa til nytsamar afurðir. (Íslensk þýðing greinarhöfunda) Salomon stofnaði uppeldismiðaðan handverksskóla fyrir verðandi kennara í Nääs í Suður-Svíþjóð sem varð síðan að alþjóðlegri þjálfunarmiðstöð fyrir smíðakennara árið 1875 (Bennett, 1926; Thorbjornsson, 1990). Fimm íslenskir kennarar sóttu námskeið í skóla Salomons á árunum 1875 til 1917 (Bennett, 1937). Árið 1904 gaf Salomon ásamt fleirum út ritið Handbók fyrir kennara í uppeldismiðaðri smíði (Kortfattad handledning i pedagogisk snickerislöjd) sem ætlað var kennurum er vildu hefja slíka kennslu (Salomon o.fl., 1904). Í ritinu eru allar nauðsynlegar upplýsingar og útskýringar til að kennari geti byrjað að kenna uppeldismiðaða smíði. Þar skilgreina þeir t.d. eiginleika mis- munandi viðartegunda og lýsa verkfæranotkun. Þeir lýsa einnig æfingum og sýna dæmi um verkefni (Jón Þórarinsson, 1891; Salomon fl., 1904). Kennslumiðstöð Salomons í Nääs öðlaðist smám saman alþjóðlega viðurkenningu. Þegar fyrri heimsstyrjöldin braust út höfðu meira en 1500 kennarar frá yfir fjörutíu löndum tekið þátt í námskeiðum í uppeldismiðaðri smíði í Nääs. Í nokkra áratugi þróuðust kennsluaðferðir Salomons og urðu síðan að alþjóðlegri menntahreyfingu slöjdsins (Thorbjornsson, 1990). Margir erlendir stuðningsmenn stefnunnar kynntu hana með fyrirlestrahaldi, skrifuðu blaðagreinar og bækur, stofnuðu hreyfingar og kenndu uppeldismiðaða smíði í skólum ólíkra landa. Uppeldismiðuð smíði var einnig kynnt á nokkrum heimssýningum (The Danish slöjd guide, 1893; Thorbjornsson, 1990). Áhrif Cygnæusar og Salomons náðu einnig til Ameríku (Bennett, 1937) þegar Lars- son, sem sótt hafði skóla Salomons, fluttist til Bandaríkjanna og stofnaði slöjd-skóla í Boston árið 1888. Þessi skóli er talinn hafa markað stærsta sporið í þróun handmennta- og tæknimenntakennslu í Ameríku (Phillips, 1985). Kenningar menntafrömuðarins Deweys voru grundvallaðar á alþjóðlegri þróun í menntun þess tíma. Hugmyndafræði slöjd-hreyfingarinnar var þar áhrifamikill þáttur (Olson, 1963). Dewey átti m.a. bréfasamskipti við Salomon og varð fyrir áhrifum af hugmyndum hans (Stowe, 2008). Kenningar Deweys höfðu síðan áhrif á mótun nám- skráa í handmenntakennslu á tuttugustu öld en ekki er ólíklegt að hann hafi þróað þessar hugmyndir sínar undir áhrifum frá Salomon (Kananoja, 1989). aksEl mikkElsEn og danska skólasmíðin Aksel Mikkelsen (1849–1929) kom á fót uppeldismiðaðri smíði sem almennri kennslu- grein í dönskum skólum eftir að hafa tekið þátt í námskeiði hjá Salomon í Nääs. Um svipað leyti stofnaði Mikkelsen handverksskóla sinn (1883) í Kaupmannahöfn og byrjaði að mennta grunnskólakennara til að kenna skólasmíði í Danmörku árið 1885 (Kantola o.fl., 1999). Mikkelsen þróaði sitt eigið kennslulíkan sem þekkt er undir heitinu dönsk skólasmíði en ólíkt því sem gilti hjá Salomon var líkan Mikkelsens ekki einstaklingsmiðað heldur byggt á bekkjarkennslu (Kananoja, 1989). Mikkelsen þróaði smágerða hefilbekki og verkfæri fyrir börn, bæði vinstri og hægri handar. Í dönsku skólasmíðinni var sögin notuð sem aðalverkfærið og allir bekkir byrjuðu á að smíða
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.