Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 56

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 56
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201156 HÖnnUn og SmÍÐi 9. Að ná leikni í meðferð verkfæra. 10. Að vinna nákvæmt verk og búa til nytsamar afurðir. (Íslensk þýðing greinarhöfunda) Salomon stofnaði uppeldismiðaðan handverksskóla fyrir verðandi kennara í Nääs í Suður-Svíþjóð sem varð síðan að alþjóðlegri þjálfunarmiðstöð fyrir smíðakennara árið 1875 (Bennett, 1926; Thorbjornsson, 1990). Fimm íslenskir kennarar sóttu námskeið í skóla Salomons á árunum 1875 til 1917 (Bennett, 1937). Árið 1904 gaf Salomon ásamt fleirum út ritið Handbók fyrir kennara í uppeldismiðaðri smíði (Kortfattad handledning i pedagogisk snickerislöjd) sem ætlað var kennurum er vildu hefja slíka kennslu (Salomon o.fl., 1904). Í ritinu eru allar nauðsynlegar upplýsingar og útskýringar til að kennari geti byrjað að kenna uppeldismiðaða smíði. Þar skilgreina þeir t.d. eiginleika mis- munandi viðartegunda og lýsa verkfæranotkun. Þeir lýsa einnig æfingum og sýna dæmi um verkefni (Jón Þórarinsson, 1891; Salomon fl., 1904). Kennslumiðstöð Salomons í Nääs öðlaðist smám saman alþjóðlega viðurkenningu. Þegar fyrri heimsstyrjöldin braust út höfðu meira en 1500 kennarar frá yfir fjörutíu löndum tekið þátt í námskeiðum í uppeldismiðaðri smíði í Nääs. Í nokkra áratugi þróuðust kennsluaðferðir Salomons og urðu síðan að alþjóðlegri menntahreyfingu slöjdsins (Thorbjornsson, 1990). Margir erlendir stuðningsmenn stefnunnar kynntu hana með fyrirlestrahaldi, skrifuðu blaðagreinar og bækur, stofnuðu hreyfingar og kenndu uppeldismiðaða smíði í skólum ólíkra landa. Uppeldismiðuð smíði var einnig kynnt á nokkrum heimssýningum (The Danish slöjd guide, 1893; Thorbjornsson, 1990). Áhrif Cygnæusar og Salomons náðu einnig til Ameríku (Bennett, 1937) þegar Lars- son, sem sótt hafði skóla Salomons, fluttist til Bandaríkjanna og stofnaði slöjd-skóla í Boston árið 1888. Þessi skóli er talinn hafa markað stærsta sporið í þróun handmennta- og tæknimenntakennslu í Ameríku (Phillips, 1985). Kenningar menntafrömuðarins Deweys voru grundvallaðar á alþjóðlegri þróun í menntun þess tíma. Hugmyndafræði slöjd-hreyfingarinnar var þar áhrifamikill þáttur (Olson, 1963). Dewey átti m.a. bréfasamskipti við Salomon og varð fyrir áhrifum af hugmyndum hans (Stowe, 2008). Kenningar Deweys höfðu síðan áhrif á mótun nám- skráa í handmenntakennslu á tuttugustu öld en ekki er ólíklegt að hann hafi þróað þessar hugmyndir sínar undir áhrifum frá Salomon (Kananoja, 1989). aksEl mikkElsEn og danska skólasmíðin Aksel Mikkelsen (1849–1929) kom á fót uppeldismiðaðri smíði sem almennri kennslu- grein í dönskum skólum eftir að hafa tekið þátt í námskeiði hjá Salomon í Nääs. Um svipað leyti stofnaði Mikkelsen handverksskóla sinn (1883) í Kaupmannahöfn og byrjaði að mennta grunnskólakennara til að kenna skólasmíði í Danmörku árið 1885 (Kantola o.fl., 1999). Mikkelsen þróaði sitt eigið kennslulíkan sem þekkt er undir heitinu dönsk skólasmíði en ólíkt því sem gilti hjá Salomon var líkan Mikkelsens ekki einstaklingsmiðað heldur byggt á bekkjarkennslu (Kananoja, 1989). Mikkelsen þróaði smágerða hefilbekki og verkfæri fyrir börn, bæði vinstri og hægri handar. Í dönsku skólasmíðinni var sögin notuð sem aðalverkfærið og allir bekkir byrjuðu á að smíða
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.