Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 60

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 60
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201160 HÖnnUn og SmÍÐi gefin tími eftir mikilvægi þeirra. Var mestum tíma varið í leikfimi og því næst fengu danska og slöjd jafnmikinn tíma. Aðrar greinar fengu minni tíma. Hann segir enn fremur í grein sinni; „Skólaiðnaðurinn er talinn mikilsverður. Hann hefur hressandi og styrkjandi áhrif á líkama barnanna“ (Guðmundur Finnbogason, 1902). Leiðangur Guðmundar Finnbogasonar til Evrópu og tillögur hans um fyrirkomu- lag alþýðumenntunar á Íslandi urðu til þess að honum var falið að semja frumvarp til laga um fræðslu barna sem leit svo dagsins ljós árið 1907 (Gunnar M. Magnúss, 1939; Loftur Guttormsson, 2008). Fræðslulögin mörkuðu þáttaskil í almenningsfræðslu á Íslandi (Lög um fræðslu barna nr. 59/1907). Jón Þórarinsson og Guðmundur Finn- bogason tóku þátt í undirbúningi laganna en þrátt fyrir þátttöku þeirra var ekkert minnst á kennslu í handmenntum. Þeir voru þó báðir talsmenn þess að kenna hand- menntir eins og fram hefur komið. Eflaust hefur margt haft áhrif á fjarveru hand- mennta í lögunum, s.s. skortur á kennsluaðstöðu og að kennslunni fylgja útgjöld vegna efnis og verkfæra. Handmenntir áttu fleiri talsmenn og að mati Ólafs Rastrick (2008, bls. 200) var Halldóra Bjarnadóttir, kennari og skólastjóri, einn einarðasti tals- maður þess að handavinna yrði tekin upp sem skyldunámsgrein í barnaskólum. námskrárþróUn og lög Um fræðslU barna 1929–1989 Námskrár og lög um fræðslu hafa tekið talsverðum breytingum frá því fyrstu lög þar um voru sett á Alþingi 1907. Hér verður fjallað um þann hluta þeirra er lýtur að kennslu í hönnun og smíði, eins og greinin heitir í dag, og fjallað um markmiðin sem sett eru fram. Fyrsta námskráin kom út árið 1929 (Helgi Elíasson, 1944). Börn í þéttbýli voru skólaskyld í sjö ár en þau sem bjuggu í dreifbýli voru skólaskyld í fjögur ár. Skylt var nú að kenna teikningu. Ekki voru sömu markmið í öllum fögum fyrir nemendur sem sóttu fasta skóla og þá er sóttu farskóla en sömu kröfur voru þó gerðar í námsgrein- inni teikningu. Á sjötta og sjöunda ári teiknikennslunnar segir að kenna eigi teikningu „í sambandi við handavinnukennslu, eftir því sem við verður komið“ (Helgi Elíasson, 1944, bls. 29). Það var ekki fyrr en með lögum um fræðslu barna sem gefin voru út árið 1936 að skylt var veita börnum „nokkra tilsögn í handiðju“ (Lög um fræðslu barna nr. 94/1936), eins og handmenntagreinarnar voru þá nefndar. Þótt handavinna hafi ekki orðið skyldunámsgrein fyrr en 1936 hafði kennsla í hannyrðum og smíðum víða hafist fyrr, ekki síst fyrir áhrif kvennaskólanna og félagasamtaka kvenna (Ólafur Rastrick, 2008, bls. 200). Ekki var inntak námsins skilgreint frekar. Árið 1948 voru gefin út drög að námskrám fyrir barna- og gagnfræðaskóla og voru handmenntir þá kynskiptar. Var þeim skipt í handavinnu stúlkna og skólasmíði drengja (Fræðslumálastjórnin, 1948). Tilgangur handavinnunámsins í barna- og framhaldsskólum er: a) Að veita nemendum alhliða þroska. b) Að gera þá færa um að sauma einfaldan fatnað og gera við föt.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.