Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 60

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 60
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201160 HÖnnUn og SmÍÐi gefin tími eftir mikilvægi þeirra. Var mestum tíma varið í leikfimi og því næst fengu danska og slöjd jafnmikinn tíma. Aðrar greinar fengu minni tíma. Hann segir enn fremur í grein sinni; „Skólaiðnaðurinn er talinn mikilsverður. Hann hefur hressandi og styrkjandi áhrif á líkama barnanna“ (Guðmundur Finnbogason, 1902). Leiðangur Guðmundar Finnbogasonar til Evrópu og tillögur hans um fyrirkomu- lag alþýðumenntunar á Íslandi urðu til þess að honum var falið að semja frumvarp til laga um fræðslu barna sem leit svo dagsins ljós árið 1907 (Gunnar M. Magnúss, 1939; Loftur Guttormsson, 2008). Fræðslulögin mörkuðu þáttaskil í almenningsfræðslu á Íslandi (Lög um fræðslu barna nr. 59/1907). Jón Þórarinsson og Guðmundur Finn- bogason tóku þátt í undirbúningi laganna en þrátt fyrir þátttöku þeirra var ekkert minnst á kennslu í handmenntum. Þeir voru þó báðir talsmenn þess að kenna hand- menntir eins og fram hefur komið. Eflaust hefur margt haft áhrif á fjarveru hand- mennta í lögunum, s.s. skortur á kennsluaðstöðu og að kennslunni fylgja útgjöld vegna efnis og verkfæra. Handmenntir áttu fleiri talsmenn og að mati Ólafs Rastrick (2008, bls. 200) var Halldóra Bjarnadóttir, kennari og skólastjóri, einn einarðasti tals- maður þess að handavinna yrði tekin upp sem skyldunámsgrein í barnaskólum. námskrárþróUn og lög Um fræðslU barna 1929–1989 Námskrár og lög um fræðslu hafa tekið talsverðum breytingum frá því fyrstu lög þar um voru sett á Alþingi 1907. Hér verður fjallað um þann hluta þeirra er lýtur að kennslu í hönnun og smíði, eins og greinin heitir í dag, og fjallað um markmiðin sem sett eru fram. Fyrsta námskráin kom út árið 1929 (Helgi Elíasson, 1944). Börn í þéttbýli voru skólaskyld í sjö ár en þau sem bjuggu í dreifbýli voru skólaskyld í fjögur ár. Skylt var nú að kenna teikningu. Ekki voru sömu markmið í öllum fögum fyrir nemendur sem sóttu fasta skóla og þá er sóttu farskóla en sömu kröfur voru þó gerðar í námsgrein- inni teikningu. Á sjötta og sjöunda ári teiknikennslunnar segir að kenna eigi teikningu „í sambandi við handavinnukennslu, eftir því sem við verður komið“ (Helgi Elíasson, 1944, bls. 29). Það var ekki fyrr en með lögum um fræðslu barna sem gefin voru út árið 1936 að skylt var veita börnum „nokkra tilsögn í handiðju“ (Lög um fræðslu barna nr. 94/1936), eins og handmenntagreinarnar voru þá nefndar. Þótt handavinna hafi ekki orðið skyldunámsgrein fyrr en 1936 hafði kennsla í hannyrðum og smíðum víða hafist fyrr, ekki síst fyrir áhrif kvennaskólanna og félagasamtaka kvenna (Ólafur Rastrick, 2008, bls. 200). Ekki var inntak námsins skilgreint frekar. Árið 1948 voru gefin út drög að námskrám fyrir barna- og gagnfræðaskóla og voru handmenntir þá kynskiptar. Var þeim skipt í handavinnu stúlkna og skólasmíði drengja (Fræðslumálastjórnin, 1948). Tilgangur handavinnunámsins í barna- og framhaldsskólum er: a) Að veita nemendum alhliða þroska. b) Að gera þá færa um að sauma einfaldan fatnað og gera við föt.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.