Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 60

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 60
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201160 HÖnnUn og SmÍÐi gefin tími eftir mikilvægi þeirra. Var mestum tíma varið í leikfimi og því næst fengu danska og slöjd jafnmikinn tíma. Aðrar greinar fengu minni tíma. Hann segir enn fremur í grein sinni; „Skólaiðnaðurinn er talinn mikilsverður. Hann hefur hressandi og styrkjandi áhrif á líkama barnanna“ (Guðmundur Finnbogason, 1902). Leiðangur Guðmundar Finnbogasonar til Evrópu og tillögur hans um fyrirkomu- lag alþýðumenntunar á Íslandi urðu til þess að honum var falið að semja frumvarp til laga um fræðslu barna sem leit svo dagsins ljós árið 1907 (Gunnar M. Magnúss, 1939; Loftur Guttormsson, 2008). Fræðslulögin mörkuðu þáttaskil í almenningsfræðslu á Íslandi (Lög um fræðslu barna nr. 59/1907). Jón Þórarinsson og Guðmundur Finn- bogason tóku þátt í undirbúningi laganna en þrátt fyrir þátttöku þeirra var ekkert minnst á kennslu í handmenntum. Þeir voru þó báðir talsmenn þess að kenna hand- menntir eins og fram hefur komið. Eflaust hefur margt haft áhrif á fjarveru hand- mennta í lögunum, s.s. skortur á kennsluaðstöðu og að kennslunni fylgja útgjöld vegna efnis og verkfæra. Handmenntir áttu fleiri talsmenn og að mati Ólafs Rastrick (2008, bls. 200) var Halldóra Bjarnadóttir, kennari og skólastjóri, einn einarðasti tals- maður þess að handavinna yrði tekin upp sem skyldunámsgrein í barnaskólum. námskrárþróUn og lög Um fræðslU barna 1929–1989 Námskrár og lög um fræðslu hafa tekið talsverðum breytingum frá því fyrstu lög þar um voru sett á Alþingi 1907. Hér verður fjallað um þann hluta þeirra er lýtur að kennslu í hönnun og smíði, eins og greinin heitir í dag, og fjallað um markmiðin sem sett eru fram. Fyrsta námskráin kom út árið 1929 (Helgi Elíasson, 1944). Börn í þéttbýli voru skólaskyld í sjö ár en þau sem bjuggu í dreifbýli voru skólaskyld í fjögur ár. Skylt var nú að kenna teikningu. Ekki voru sömu markmið í öllum fögum fyrir nemendur sem sóttu fasta skóla og þá er sóttu farskóla en sömu kröfur voru þó gerðar í námsgrein- inni teikningu. Á sjötta og sjöunda ári teiknikennslunnar segir að kenna eigi teikningu „í sambandi við handavinnukennslu, eftir því sem við verður komið“ (Helgi Elíasson, 1944, bls. 29). Það var ekki fyrr en með lögum um fræðslu barna sem gefin voru út árið 1936 að skylt var veita börnum „nokkra tilsögn í handiðju“ (Lög um fræðslu barna nr. 94/1936), eins og handmenntagreinarnar voru þá nefndar. Þótt handavinna hafi ekki orðið skyldunámsgrein fyrr en 1936 hafði kennsla í hannyrðum og smíðum víða hafist fyrr, ekki síst fyrir áhrif kvennaskólanna og félagasamtaka kvenna (Ólafur Rastrick, 2008, bls. 200). Ekki var inntak námsins skilgreint frekar. Árið 1948 voru gefin út drög að námskrám fyrir barna- og gagnfræðaskóla og voru handmenntir þá kynskiptar. Var þeim skipt í handavinnu stúlkna og skólasmíði drengja (Fræðslumálastjórnin, 1948). Tilgangur handavinnunámsins í barna- og framhaldsskólum er: a) Að veita nemendum alhliða þroska. b) Að gera þá færa um að sauma einfaldan fatnað og gera við föt.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.