Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 68

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 68
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201168 HÖnnUn og SmÍÐi eru vart merkjanlegir og sjást því ekki á súluritinu. Áherslan á hina þættina er ólík milli tímabila en sýnir þó megináherslu á menntun, sem eykst verulega á tímabilinu 1997–1999. Áherslan á uppeldisgildin minnkaði umtalsvert á síðasta tímabilinu. Undirbúningur fyrir frekara nám og starf er enn mikilvægur. Flokkunin vekur margar spurningar og frekari athugun bíður ítarlegrar könnunar. Þessi athugun gefur þó til kynna að hin upprunalegu uppeldislegu gildi slöjdsins séu enn í fullu gildi en trúlega ekki eins áberandi og áður. Þetta gæti stafað af áherslunni á tæknimennt sem kom fram í námskránni 1999 og breyttum þjóðfélagsaðstæðum sem hafa kallað á aðrar áherslur í menntun. niðUrlag Undir lok 19. aldar, þegar fyrst var farið að kenna smíði á Íslandi sem skyldunáms- grein, byggðist greinin á almennum uppeldislegum gildum slöjdstefnunnar. Mark- miðið var að þroska einstaklinginn og gera hann að betri þegn með verklegri fram- kvæmd í skólastarfi. Áherslan var á skólamiðuð viðfangsefni, ekki á gerð hluta sem tengdust heimilinu eða öflun tekna (Jón Þórarinsson, 1891). Þó að uppeldismiðuð smíði hafi tekið miklum breytingum í tímans rás eru upp- runaleg gildi slöjdsins ennþá grundvöllur námsgreinarinnar og birtast í aðalnámskrá grunnskóla fyrir hönnun og smíði. Hinn hugmyndafræðilegi bakgrunnur er sem fyrr áhersla á þroska einstaklingsins og hagnýtingu handverks í almennu skólastarfi sem tæki í þjónustu uppeldisins. Inn í námsgreinina í dag fléttast þó tæknimenntaþættir og rík áhersla er á hugmyndavinnu sem birtist í áherslunni á nýsköpun og hönnun. Skilin á milli tæknimenntar og uppeldismiðaðrar smíði eru ekki alltaf greinileg. Hægt er að stefna að mikilvægum uppeldislegum markmiðum í tæknimenntakennslu á sama hátt og í uppeldismiðaðri smíði. Á mynd 9 birtist tilraun höfunda til að draga fram hugmyndafræðileg einkenni námsgreinarinnar smíði í dag, sem eru bæði lituð af upprunalegum gildum slöjdsins og nútíma tæknimenntaáherslum. Með slöjd var lögð áhersla á einstaklinginn og þroska hans en tæknimennt byggist á samfélagslegum þörfum og lausn samfélagslegra vandamála (Kananoja, 1991). Markmið slöjdsins var að mennta og þroska nemandann sem hinn góða borgara með hefðbundnu handverki (Moreno Herrera, 1999). Í líkaninu sem sýnt er á mynd 9 á nemandinn nú að búa yfir tæknilæsi sem gefur honum skilning á nútímalegu umhverfi sínu og gerir honum kleift að taka virkan þátt í að móta samfélag sitt. Með því að flétta þessi sjónarmið saman hafa fortíð og nútíð greinarinnar sameinast í áhugaverðu uppeldislíkani.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.