Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 68

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 68
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201168 HÖnnUn og SmÍÐi eru vart merkjanlegir og sjást því ekki á súluritinu. Áherslan á hina þættina er ólík milli tímabila en sýnir þó megináherslu á menntun, sem eykst verulega á tímabilinu 1997–1999. Áherslan á uppeldisgildin minnkaði umtalsvert á síðasta tímabilinu. Undirbúningur fyrir frekara nám og starf er enn mikilvægur. Flokkunin vekur margar spurningar og frekari athugun bíður ítarlegrar könnunar. Þessi athugun gefur þó til kynna að hin upprunalegu uppeldislegu gildi slöjdsins séu enn í fullu gildi en trúlega ekki eins áberandi og áður. Þetta gæti stafað af áherslunni á tæknimennt sem kom fram í námskránni 1999 og breyttum þjóðfélagsaðstæðum sem hafa kallað á aðrar áherslur í menntun. niðUrlag Undir lok 19. aldar, þegar fyrst var farið að kenna smíði á Íslandi sem skyldunáms- grein, byggðist greinin á almennum uppeldislegum gildum slöjdstefnunnar. Mark- miðið var að þroska einstaklinginn og gera hann að betri þegn með verklegri fram- kvæmd í skólastarfi. Áherslan var á skólamiðuð viðfangsefni, ekki á gerð hluta sem tengdust heimilinu eða öflun tekna (Jón Þórarinsson, 1891). Þó að uppeldismiðuð smíði hafi tekið miklum breytingum í tímans rás eru upp- runaleg gildi slöjdsins ennþá grundvöllur námsgreinarinnar og birtast í aðalnámskrá grunnskóla fyrir hönnun og smíði. Hinn hugmyndafræðilegi bakgrunnur er sem fyrr áhersla á þroska einstaklingsins og hagnýtingu handverks í almennu skólastarfi sem tæki í þjónustu uppeldisins. Inn í námsgreinina í dag fléttast þó tæknimenntaþættir og rík áhersla er á hugmyndavinnu sem birtist í áherslunni á nýsköpun og hönnun. Skilin á milli tæknimenntar og uppeldismiðaðrar smíði eru ekki alltaf greinileg. Hægt er að stefna að mikilvægum uppeldislegum markmiðum í tæknimenntakennslu á sama hátt og í uppeldismiðaðri smíði. Á mynd 9 birtist tilraun höfunda til að draga fram hugmyndafræðileg einkenni námsgreinarinnar smíði í dag, sem eru bæði lituð af upprunalegum gildum slöjdsins og nútíma tæknimenntaáherslum. Með slöjd var lögð áhersla á einstaklinginn og þroska hans en tæknimennt byggist á samfélagslegum þörfum og lausn samfélagslegra vandamála (Kananoja, 1991). Markmið slöjdsins var að mennta og þroska nemandann sem hinn góða borgara með hefðbundnu handverki (Moreno Herrera, 1999). Í líkaninu sem sýnt er á mynd 9 á nemandinn nú að búa yfir tæknilæsi sem gefur honum skilning á nútímalegu umhverfi sínu og gerir honum kleift að taka virkan þátt í að móta samfélag sitt. Með því að flétta þessi sjónarmið saman hafa fortíð og nútíð greinarinnar sameinast í áhugaverðu uppeldislíkani.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.