Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 68

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 68
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201168 HÖnnUn og SmÍÐi eru vart merkjanlegir og sjást því ekki á súluritinu. Áherslan á hina þættina er ólík milli tímabila en sýnir þó megináherslu á menntun, sem eykst verulega á tímabilinu 1997–1999. Áherslan á uppeldisgildin minnkaði umtalsvert á síðasta tímabilinu. Undirbúningur fyrir frekara nám og starf er enn mikilvægur. Flokkunin vekur margar spurningar og frekari athugun bíður ítarlegrar könnunar. Þessi athugun gefur þó til kynna að hin upprunalegu uppeldislegu gildi slöjdsins séu enn í fullu gildi en trúlega ekki eins áberandi og áður. Þetta gæti stafað af áherslunni á tæknimennt sem kom fram í námskránni 1999 og breyttum þjóðfélagsaðstæðum sem hafa kallað á aðrar áherslur í menntun. niðUrlag Undir lok 19. aldar, þegar fyrst var farið að kenna smíði á Íslandi sem skyldunáms- grein, byggðist greinin á almennum uppeldislegum gildum slöjdstefnunnar. Mark- miðið var að þroska einstaklinginn og gera hann að betri þegn með verklegri fram- kvæmd í skólastarfi. Áherslan var á skólamiðuð viðfangsefni, ekki á gerð hluta sem tengdust heimilinu eða öflun tekna (Jón Þórarinsson, 1891). Þó að uppeldismiðuð smíði hafi tekið miklum breytingum í tímans rás eru upp- runaleg gildi slöjdsins ennþá grundvöllur námsgreinarinnar og birtast í aðalnámskrá grunnskóla fyrir hönnun og smíði. Hinn hugmyndafræðilegi bakgrunnur er sem fyrr áhersla á þroska einstaklingsins og hagnýtingu handverks í almennu skólastarfi sem tæki í þjónustu uppeldisins. Inn í námsgreinina í dag fléttast þó tæknimenntaþættir og rík áhersla er á hugmyndavinnu sem birtist í áherslunni á nýsköpun og hönnun. Skilin á milli tæknimenntar og uppeldismiðaðrar smíði eru ekki alltaf greinileg. Hægt er að stefna að mikilvægum uppeldislegum markmiðum í tæknimenntakennslu á sama hátt og í uppeldismiðaðri smíði. Á mynd 9 birtist tilraun höfunda til að draga fram hugmyndafræðileg einkenni námsgreinarinnar smíði í dag, sem eru bæði lituð af upprunalegum gildum slöjdsins og nútíma tæknimenntaáherslum. Með slöjd var lögð áhersla á einstaklinginn og þroska hans en tæknimennt byggist á samfélagslegum þörfum og lausn samfélagslegra vandamála (Kananoja, 1991). Markmið slöjdsins var að mennta og þroska nemandann sem hinn góða borgara með hefðbundnu handverki (Moreno Herrera, 1999). Í líkaninu sem sýnt er á mynd 9 á nemandinn nú að búa yfir tæknilæsi sem gefur honum skilning á nútímalegu umhverfi sínu og gerir honum kleift að taka virkan þátt í að móta samfélag sitt. Með því að flétta þessi sjónarmið saman hafa fortíð og nútíð greinarinnar sameinast í áhugaverðu uppeldislíkani.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.