Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 77

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 77
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 77 H r a fn H i l d U r r ag n a rS d Ót t i r Íslenska rannsóknin Mál í notkun er jafnframt sjálfstæður hluti sjö landa saman- burðarrannsóknar, Developing literacy in different contexts and different languages3 undir stjórn Ruth Berman (sjá m.a. Berman og Verhoeven, 2002). Sama rannsóknarsnið, sama kveikja og sömu fyrirmæli voru notuð við gagnasöfnun, skráningu og ýmsa úrvinnslu í öllum löndunum, enda er eitt markmiða verkefnisins að kanna bæði sameiginleg ein- kenni og það sem er ólíkt í þróun læsistengdrar málnotkunar hjá einstaklingum sem eiga sér ólík móðurmál og búa við mismunandi áherslur í menningu og skólastarfi (sjá dæmi um niðurstöður m.a. í Berman, Hrafnhildur Ragnarsdóttir og Strömqvist, 2002; Hrafnhildur Ragnarsdóttir, Aparici, Cahana-Amitay, van Hell og Viguié, 2002; Hrafnhildur Ragnarsdóttir og Strömqvist, 2005; Written Language and Literacy, 2002a; 2002b). Í öllum löndunum samdi hver þátttakandi alls fjóra texta: frásögn og álitsgerð, hvora um sig bæði í talmáli og ritmáli, allt um sama þema. Auk þess að skapa þannig samanburðarhæfa texta, sem hver og einn samdi þó frá eigin brjósti, stuðlar þetta rannsóknarsnið að áreiðanleika niðurstaðna. Ekki er vitað um sambærilegar rann- sóknir, sem taka til tveggja ólíkra textategunda, bæði í rit- og talmáli, þar sem allt er samið af sömu einstaklingum – auk þess að vera hvort tveggja í senn, þroskarannsókn og samanburðarrannsókn milli tungumála. Öndvert við íslensku niðurstöðurnar sem áður voru nefndar, en í samræmi við til- gátur byggðar á því sem vitað er um þroska- og læsisforsendur unglinga (sjá nánar síðar í inngangi), sýndu niðurstöður frá samanburðarlöndum marktækan mun á unglingahópunum tveimur (14 og 17 ára) í textalengd, hlutfalli aukasetninga/lengd málsgreina og fleiri vísbendingum um framfarir í textagerð. Raunar var stærsta bilið í flestum tilfellum einmitt á milli unglingahópanna tveggja en ekki á milli unglinganna og fullorðna fólksins eins og í íslenska úrtakinu (Berman og Verhoeven, 2002; Hrafn- hildur Ragnarsdóttir, 2007; Johansson, 2009). Fullorðnu íslensku þátttakendurnir stóðu hins vegar jafnöldrum sínum í hinum löndunum fyllilega á sporði. Strömqvist, Johansson, Kriz, Hrafnhildur Ragnarsdóttir, Aisenman og Ravid (2002), Ravid og Berman (2006), Nir-Sagiv, Bar-Illan, og Berman (2008) og Johanson (2009) hafa beint sjónum sínum að orðaforðanum í sænsku, ensku og hebresku textunum í samanburðarrannsókninni. Niðurstöður þeirra sýna svipað þróunarmynstur í orða- forða og lýst var í textalengd og setningagerðum í sömu málum hér að framan: Stærsta framfarastökkið var á milli unglingahópanna tveggja, en lítill (ekki marktækur) munur milli tveggja yngstu hópanna (10/11 og 13/14 ára) og á milli eldri hópanna tveggja (framhaldsskólanema og fullorðinna). Eitt markmið rannsóknarinnar nú er að ganga úr skugga um hvort sömu stöðnunar verði vart í þróun orðaforða hjá íslensku unglingunum (milli 14 og 17 ára) og birtist í textalengd þeirra, setningagerðum og lengd málsgreina (Hrafnhildur Ragnarsdóttir, 2007). orðaforðinn: inntaksorð og kErfisorð Eins og öll tungumál býr íslenskan yfir ríkulegum orðaforða af ýmsu tagi. Orðunum má skipta í tvo meginflokka eftir eðli þeirra og hlutverkum: kerfisorð og inntaksorð.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.