Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 77

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 77
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 77 H r a fn H i l d U r r ag n a rS d Ót t i r Íslenska rannsóknin Mál í notkun er jafnframt sjálfstæður hluti sjö landa saman- burðarrannsóknar, Developing literacy in different contexts and different languages3 undir stjórn Ruth Berman (sjá m.a. Berman og Verhoeven, 2002). Sama rannsóknarsnið, sama kveikja og sömu fyrirmæli voru notuð við gagnasöfnun, skráningu og ýmsa úrvinnslu í öllum löndunum, enda er eitt markmiða verkefnisins að kanna bæði sameiginleg ein- kenni og það sem er ólíkt í þróun læsistengdrar málnotkunar hjá einstaklingum sem eiga sér ólík móðurmál og búa við mismunandi áherslur í menningu og skólastarfi (sjá dæmi um niðurstöður m.a. í Berman, Hrafnhildur Ragnarsdóttir og Strömqvist, 2002; Hrafnhildur Ragnarsdóttir, Aparici, Cahana-Amitay, van Hell og Viguié, 2002; Hrafnhildur Ragnarsdóttir og Strömqvist, 2005; Written Language and Literacy, 2002a; 2002b). Í öllum löndunum samdi hver þátttakandi alls fjóra texta: frásögn og álitsgerð, hvora um sig bæði í talmáli og ritmáli, allt um sama þema. Auk þess að skapa þannig samanburðarhæfa texta, sem hver og einn samdi þó frá eigin brjósti, stuðlar þetta rannsóknarsnið að áreiðanleika niðurstaðna. Ekki er vitað um sambærilegar rann- sóknir, sem taka til tveggja ólíkra textategunda, bæði í rit- og talmáli, þar sem allt er samið af sömu einstaklingum – auk þess að vera hvort tveggja í senn, þroskarannsókn og samanburðarrannsókn milli tungumála. Öndvert við íslensku niðurstöðurnar sem áður voru nefndar, en í samræmi við til- gátur byggðar á því sem vitað er um þroska- og læsisforsendur unglinga (sjá nánar síðar í inngangi), sýndu niðurstöður frá samanburðarlöndum marktækan mun á unglingahópunum tveimur (14 og 17 ára) í textalengd, hlutfalli aukasetninga/lengd málsgreina og fleiri vísbendingum um framfarir í textagerð. Raunar var stærsta bilið í flestum tilfellum einmitt á milli unglingahópanna tveggja en ekki á milli unglinganna og fullorðna fólksins eins og í íslenska úrtakinu (Berman og Verhoeven, 2002; Hrafn- hildur Ragnarsdóttir, 2007; Johansson, 2009). Fullorðnu íslensku þátttakendurnir stóðu hins vegar jafnöldrum sínum í hinum löndunum fyllilega á sporði. Strömqvist, Johansson, Kriz, Hrafnhildur Ragnarsdóttir, Aisenman og Ravid (2002), Ravid og Berman (2006), Nir-Sagiv, Bar-Illan, og Berman (2008) og Johanson (2009) hafa beint sjónum sínum að orðaforðanum í sænsku, ensku og hebresku textunum í samanburðarrannsókninni. Niðurstöður þeirra sýna svipað þróunarmynstur í orða- forða og lýst var í textalengd og setningagerðum í sömu málum hér að framan: Stærsta framfarastökkið var á milli unglingahópanna tveggja, en lítill (ekki marktækur) munur milli tveggja yngstu hópanna (10/11 og 13/14 ára) og á milli eldri hópanna tveggja (framhaldsskólanema og fullorðinna). Eitt markmið rannsóknarinnar nú er að ganga úr skugga um hvort sömu stöðnunar verði vart í þróun orðaforða hjá íslensku unglingunum (milli 14 og 17 ára) og birtist í textalengd þeirra, setningagerðum og lengd málsgreina (Hrafnhildur Ragnarsdóttir, 2007). orðaforðinn: inntaksorð og kErfisorð Eins og öll tungumál býr íslenskan yfir ríkulegum orðaforða af ýmsu tagi. Orðunum má skipta í tvo meginflokka eftir eðli þeirra og hlutverkum: kerfisorð og inntaksorð.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.