Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 85

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 85
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 85 H r a fn H i l d U r r ag n a rS d Ót t i r fjölbreytileika á milli tungumála með beinum samanburði á skorum úr VocD. Í rann- sókninni sem fjallað er um í þessari grein kemur hins vegar væntanlega í ljós hvort VocD greinir á milli textategunda, miðla og aldursflokka í íslensku. (b) Fjölbreytileiki nafnorða. Hlutfall mismunandi nafnorða af öllum orðum. Hvert nafnorð (eða beygingarmynd nafnorðs) er talið einu sinni (e. types). 3. Orðalengd. Fljótt á litið kann meðallengd orða að virðast yfirborðskennd mæling á auðlegð orðaforða en í ensku hefur hún reynst gefa gagnlegar og samhljóða upplýsingar um ýmsa eiginleika sem tengjast gæðum texta. Í rannsóknum á orðaforða enskumæl- andi barna hafa mælingar á meðallengd orða í texta þannig sýnt marktæka fylgni við fjölbreytileika orðaforðans, við mælingar á hversu sértækur og beygingarlega flókinn hann er, sem og við mælingar á þéttleika texta og gæðum ritsmíða (Malvern o.fl., 2004). Margar ástæður gætu legið að baki því að meðallengd orða tengist þróun orðaforða með aldri. Til dæmis tengist lengd orða tíðni þeirra í málinu samkvæmt lögmáli Zipf (1932; sjá einnig Malvern o.fl., 2004). Algeng orð eru líklegri til að vera stutt, sjaldgæf orð lengri. Sjaldgæf orð koma að öðru jöfnu síðar í málþroska en algeng og því er líklegt að lengd orða tengist framförum í textagerð. Í öðru lagi stafar vöxtur orða- forða á skólaárunum að umtalsverðum hluta af framförum í málfræði og orðmyndun (Anglin, 1993). Líkur eru á að beygingarlega flókin orð séu lengri en þau sem eru beyg- ingarlega einföld (þó ýmiss konar hljóðavíxl o.fl. hafi áhrif á hversu beygingarlega flókin orð eru í íslensku án þess að lengja orðin) og því er hugsanlegt að meðallengd orða endurspegli framfarir í málþroska. Ekkert af þessu hefur áður verið rannsakað í íslensku og því óvíst hvort tengsl meðallengdar orða við tíðni og málfræðiþróun séu af sama toga í íslensku og í ensku. Kveikja Til þess að fá samanburðarhæf gögn var sama kveikja notuð í öllum aldursflokkum (og öllum löndunum). Þriggja mínútna leikið myndband án orða var búið til sérstak- lega fyrir þessa rannsókn um efni sem höfða mundi til allra þátttakenda jafnt og væri líklegt til að vekja með þeim hugrenningatengsl. Á myndbandinu eru nokkrar senur úr lífi ungs fólks í framhaldsskóla, þar sem sviðsettir eru samskiptaárekstrar með siðferðislegu ívafi sem allir kannast við: einelti, prófsvindl, hnupl, stympingar o.fl. Gagnasöfnun Þátttakendur horfðu á myndbandið einn í senn. Í kynningu var tekið fram að mynd- bandið ætti ekki að vera efniviður textanna sem slíkt heldur væri því ætlað að kveikja minningar um atvik úr lífi þátttakenda sjálfra. Hver þátttakandi var síðan beðinn um að semja fjóra texta: I. Frásögn af atviki úr eigin lífi sem kom upp í hugann við að horfa á myndbandið: (a) Í mæltu máli. (b) Ritaða frásögn af sama atburði.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.