Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 85

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 85
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 85 H r a fn H i l d U r r ag n a rS d Ót t i r fjölbreytileika á milli tungumála með beinum samanburði á skorum úr VocD. Í rann- sókninni sem fjallað er um í þessari grein kemur hins vegar væntanlega í ljós hvort VocD greinir á milli textategunda, miðla og aldursflokka í íslensku. (b) Fjölbreytileiki nafnorða. Hlutfall mismunandi nafnorða af öllum orðum. Hvert nafnorð (eða beygingarmynd nafnorðs) er talið einu sinni (e. types). 3. Orðalengd. Fljótt á litið kann meðallengd orða að virðast yfirborðskennd mæling á auðlegð orðaforða en í ensku hefur hún reynst gefa gagnlegar og samhljóða upplýsingar um ýmsa eiginleika sem tengjast gæðum texta. Í rannsóknum á orðaforða enskumæl- andi barna hafa mælingar á meðallengd orða í texta þannig sýnt marktæka fylgni við fjölbreytileika orðaforðans, við mælingar á hversu sértækur og beygingarlega flókinn hann er, sem og við mælingar á þéttleika texta og gæðum ritsmíða (Malvern o.fl., 2004). Margar ástæður gætu legið að baki því að meðallengd orða tengist þróun orðaforða með aldri. Til dæmis tengist lengd orða tíðni þeirra í málinu samkvæmt lögmáli Zipf (1932; sjá einnig Malvern o.fl., 2004). Algeng orð eru líklegri til að vera stutt, sjaldgæf orð lengri. Sjaldgæf orð koma að öðru jöfnu síðar í málþroska en algeng og því er líklegt að lengd orða tengist framförum í textagerð. Í öðru lagi stafar vöxtur orða- forða á skólaárunum að umtalsverðum hluta af framförum í málfræði og orðmyndun (Anglin, 1993). Líkur eru á að beygingarlega flókin orð séu lengri en þau sem eru beyg- ingarlega einföld (þó ýmiss konar hljóðavíxl o.fl. hafi áhrif á hversu beygingarlega flókin orð eru í íslensku án þess að lengja orðin) og því er hugsanlegt að meðallengd orða endurspegli framfarir í málþroska. Ekkert af þessu hefur áður verið rannsakað í íslensku og því óvíst hvort tengsl meðallengdar orða við tíðni og málfræðiþróun séu af sama toga í íslensku og í ensku. Kveikja Til þess að fá samanburðarhæf gögn var sama kveikja notuð í öllum aldursflokkum (og öllum löndunum). Þriggja mínútna leikið myndband án orða var búið til sérstak- lega fyrir þessa rannsókn um efni sem höfða mundi til allra þátttakenda jafnt og væri líklegt til að vekja með þeim hugrenningatengsl. Á myndbandinu eru nokkrar senur úr lífi ungs fólks í framhaldsskóla, þar sem sviðsettir eru samskiptaárekstrar með siðferðislegu ívafi sem allir kannast við: einelti, prófsvindl, hnupl, stympingar o.fl. Gagnasöfnun Þátttakendur horfðu á myndbandið einn í senn. Í kynningu var tekið fram að mynd- bandið ætti ekki að vera efniviður textanna sem slíkt heldur væri því ætlað að kveikja minningar um atvik úr lífi þátttakenda sjálfra. Hver þátttakandi var síðan beðinn um að semja fjóra texta: I. Frásögn af atviki úr eigin lífi sem kom upp í hugann við að horfa á myndbandið: (a) Í mæltu máli. (b) Ritaða frásögn af sama atburði.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.