Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 94

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 94
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201194 textagerÐ Barna, Unglinga og fUllorÐinna: álitsgerðum og tengist það hærra hlutfalli inntaksorða en bendir líklega einnig til þess að þar séu í ríkara mæli virkjuð sértæk, flókin og sjaldgæf orð. Allt endurspeglar þetta að álitsgerðir eru málfarslega og vitsmunalega „erfiðari“ í framleiðslu og úrvinnslu en frásagnir, og samræmist þar með niðurstöðum fyrri greiningar á sömu gögnum sem sýndi að álitsgerðir innihalda lengri setningar og eru setningafræðilega flóknari (marktækt hærra hlutfall aukasetninga) en frásagnir (Hrafnhildur Ragnarsdóttir, 2007). Í samræmi við tilgátur mælist fjölbreytileiki orðaforðans hins vegar svipaður í báðum TEXTATEGUNDUM, bæði samkvæmt VocD og nafnorðastuðli. Þó það komi ekki fram á þeim mælitækjum sem notuð voru að þessu sinni má gera ráð fyrir að merking orðaforðans sé af ólíkum toga í TEXTATEGUNDUNUM tveimur. Ef að líkum lætur einkennast álitsgerðir til dæmis af meiri notkun óhlutstæðra orða og hugtaka en frásagnir, sem aftur á móti einkennast af orðaforða yfir áþreifanlega hluti, persónur og sýnilegar gjörðir þeirra (Ravid, 2006). Í framhaldi af þessari rannsókn er ætlunin að lemma gagnasafnið og greina merkingu og eðli orðaforðans nánar með eigindlegum aðferðum. athUgasEmdir 1 Rannsóknin Mál í notkun: tal- og ritmál barna, unglinga og fullorðinna var styrkt af Rannsóknasjóði Íslands, styrknúmer 060634022 og Rannsóknasjóði HÍ. Þakkir einnig til Máls og menningar sem styrkti rannsóknina með bókargjöf til þátttak- enda. Kærar þakkir til allra sem lögðu hönd á plóginn, þ. á m. Eddu Kjartansdóttur, Rannveigar Jóhannsdóttur og Þórunnar Blöndal sem aðstoðuðu við gagnasöfnun; Helgu Jónsdóttur og Karenar Óskar Úlfarsdóttur sem skráðu og Anne-Christin Tannhäuser sem aðstoðaði við úrvinnslu. Loks var hlutur þátttakenda bæði krefj- andi og tímafrekur. Þeim er kærlega þakkað fyrir þeirra mikilvæga framlag. 2 Texti vísar bæði til ritmáls og talmáls í þessari grein og textahöfundur á við þann sem skrifar textann eða mælir af munni fram. 3 Fjölþjóðlega rannsóknin Developing literacy in different contexts and different languages var styrkt af Spencer Foundation Major Grant for the Study of Developing Literacy. 4 Samræmd könnunarpróf í 4. og 7. bekk og samræmd próf í 10. bekk. hEimildaskrá Amalía Björnsdóttir. (2005). Pælt í PISA. Uppeldi og menntun, 14(2), 117–122. Anglin, J. M. (1993). Vocabulary development: A morphological analysis. Monographs of the Society for Research in Child Development, 58(10), 1–166. Berman, R. A. og Nir-Sagiv, B. (2007). Comparing narrative and expository text construc- tion across adolescence: A developmental paradox. Discourse Processes, 43, 79–120. Berman, R. A., Hrafnhildur Ragnarsdóttir og Strömqvist, S. (2002). Discourse stance: Written and spoken language. Written Language and Literacy, 5, 255–289.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.