Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 94

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 94
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201194 textagerÐ Barna, Unglinga og fUllorÐinna: álitsgerðum og tengist það hærra hlutfalli inntaksorða en bendir líklega einnig til þess að þar séu í ríkara mæli virkjuð sértæk, flókin og sjaldgæf orð. Allt endurspeglar þetta að álitsgerðir eru málfarslega og vitsmunalega „erfiðari“ í framleiðslu og úrvinnslu en frásagnir, og samræmist þar með niðurstöðum fyrri greiningar á sömu gögnum sem sýndi að álitsgerðir innihalda lengri setningar og eru setningafræðilega flóknari (marktækt hærra hlutfall aukasetninga) en frásagnir (Hrafnhildur Ragnarsdóttir, 2007). Í samræmi við tilgátur mælist fjölbreytileiki orðaforðans hins vegar svipaður í báðum TEXTATEGUNDUM, bæði samkvæmt VocD og nafnorðastuðli. Þó það komi ekki fram á þeim mælitækjum sem notuð voru að þessu sinni má gera ráð fyrir að merking orðaforðans sé af ólíkum toga í TEXTATEGUNDUNUM tveimur. Ef að líkum lætur einkennast álitsgerðir til dæmis af meiri notkun óhlutstæðra orða og hugtaka en frásagnir, sem aftur á móti einkennast af orðaforða yfir áþreifanlega hluti, persónur og sýnilegar gjörðir þeirra (Ravid, 2006). Í framhaldi af þessari rannsókn er ætlunin að lemma gagnasafnið og greina merkingu og eðli orðaforðans nánar með eigindlegum aðferðum. athUgasEmdir 1 Rannsóknin Mál í notkun: tal- og ritmál barna, unglinga og fullorðinna var styrkt af Rannsóknasjóði Íslands, styrknúmer 060634022 og Rannsóknasjóði HÍ. Þakkir einnig til Máls og menningar sem styrkti rannsóknina með bókargjöf til þátttak- enda. Kærar þakkir til allra sem lögðu hönd á plóginn, þ. á m. Eddu Kjartansdóttur, Rannveigar Jóhannsdóttur og Þórunnar Blöndal sem aðstoðuðu við gagnasöfnun; Helgu Jónsdóttur og Karenar Óskar Úlfarsdóttur sem skráðu og Anne-Christin Tannhäuser sem aðstoðaði við úrvinnslu. Loks var hlutur þátttakenda bæði krefj- andi og tímafrekur. Þeim er kærlega þakkað fyrir þeirra mikilvæga framlag. 2 Texti vísar bæði til ritmáls og talmáls í þessari grein og textahöfundur á við þann sem skrifar textann eða mælir af munni fram. 3 Fjölþjóðlega rannsóknin Developing literacy in different contexts and different languages var styrkt af Spencer Foundation Major Grant for the Study of Developing Literacy. 4 Samræmd könnunarpróf í 4. og 7. bekk og samræmd próf í 10. bekk. hEimildaskrá Amalía Björnsdóttir. (2005). Pælt í PISA. Uppeldi og menntun, 14(2), 117–122. Anglin, J. M. (1993). Vocabulary development: A morphological analysis. Monographs of the Society for Research in Child Development, 58(10), 1–166. Berman, R. A. og Nir-Sagiv, B. (2007). Comparing narrative and expository text construc- tion across adolescence: A developmental paradox. Discourse Processes, 43, 79–120. Berman, R. A., Hrafnhildur Ragnarsdóttir og Strömqvist, S. (2002). Discourse stance: Written and spoken language. Written Language and Literacy, 5, 255–289.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.