Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 94

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 94
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201194 textagerÐ Barna, Unglinga og fUllorÐinna: álitsgerðum og tengist það hærra hlutfalli inntaksorða en bendir líklega einnig til þess að þar séu í ríkara mæli virkjuð sértæk, flókin og sjaldgæf orð. Allt endurspeglar þetta að álitsgerðir eru málfarslega og vitsmunalega „erfiðari“ í framleiðslu og úrvinnslu en frásagnir, og samræmist þar með niðurstöðum fyrri greiningar á sömu gögnum sem sýndi að álitsgerðir innihalda lengri setningar og eru setningafræðilega flóknari (marktækt hærra hlutfall aukasetninga) en frásagnir (Hrafnhildur Ragnarsdóttir, 2007). Í samræmi við tilgátur mælist fjölbreytileiki orðaforðans hins vegar svipaður í báðum TEXTATEGUNDUM, bæði samkvæmt VocD og nafnorðastuðli. Þó það komi ekki fram á þeim mælitækjum sem notuð voru að þessu sinni má gera ráð fyrir að merking orðaforðans sé af ólíkum toga í TEXTATEGUNDUNUM tveimur. Ef að líkum lætur einkennast álitsgerðir til dæmis af meiri notkun óhlutstæðra orða og hugtaka en frásagnir, sem aftur á móti einkennast af orðaforða yfir áþreifanlega hluti, persónur og sýnilegar gjörðir þeirra (Ravid, 2006). Í framhaldi af þessari rannsókn er ætlunin að lemma gagnasafnið og greina merkingu og eðli orðaforðans nánar með eigindlegum aðferðum. athUgasEmdir 1 Rannsóknin Mál í notkun: tal- og ritmál barna, unglinga og fullorðinna var styrkt af Rannsóknasjóði Íslands, styrknúmer 060634022 og Rannsóknasjóði HÍ. Þakkir einnig til Máls og menningar sem styrkti rannsóknina með bókargjöf til þátttak- enda. Kærar þakkir til allra sem lögðu hönd á plóginn, þ. á m. Eddu Kjartansdóttur, Rannveigar Jóhannsdóttur og Þórunnar Blöndal sem aðstoðuðu við gagnasöfnun; Helgu Jónsdóttur og Karenar Óskar Úlfarsdóttur sem skráðu og Anne-Christin Tannhäuser sem aðstoðaði við úrvinnslu. Loks var hlutur þátttakenda bæði krefj- andi og tímafrekur. Þeim er kærlega þakkað fyrir þeirra mikilvæga framlag. 2 Texti vísar bæði til ritmáls og talmáls í þessari grein og textahöfundur á við þann sem skrifar textann eða mælir af munni fram. 3 Fjölþjóðlega rannsóknin Developing literacy in different contexts and different languages var styrkt af Spencer Foundation Major Grant for the Study of Developing Literacy. 4 Samræmd könnunarpróf í 4. og 7. bekk og samræmd próf í 10. bekk. hEimildaskrá Amalía Björnsdóttir. (2005). Pælt í PISA. Uppeldi og menntun, 14(2), 117–122. Anglin, J. M. (1993). Vocabulary development: A morphological analysis. Monographs of the Society for Research in Child Development, 58(10), 1–166. Berman, R. A. og Nir-Sagiv, B. (2007). Comparing narrative and expository text construc- tion across adolescence: A developmental paradox. Discourse Processes, 43, 79–120. Berman, R. A., Hrafnhildur Ragnarsdóttir og Strömqvist, S. (2002). Discourse stance: Written and spoken language. Written Language and Literacy, 5, 255–289.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.