Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 106

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 106
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011106 námSmat Í náttúrUfræÐi Misítarlegar upplýsingar komu fram um þessa þætti námsmats í skólanámskrán- um, eins og nánar er útskýrt í niðurstöðum. Í sex skólanámskrám komu engar upp- lýsingar fram um námsmat í náttúrufræði og því eru hér greindar upplýsingar úr skólanámskrám 52 grunnskóla. niðUrstöðUr Hér fara á eftir helstu niðurstöður. Byggt er á upplýsingum sem fundust um nám og kennslu í náttúrufræði í námsáætlunum fyrir 3., 6. og 9. bekk, en niðurstöður um tilgang byggjast einnig á almennum hlutum skólanámskránna sem greindar voru. Tilgangur og stefnumörkun Hjá þeim skólum sem fjölluðu á annað borð um námsmat í náttúrufræði í skóla- námskrám sínum var upplýsingar um tilgang og stefnumörkun jafnan að finna í almennum hluta skólanámskrárinnar en síður í umfjöllun um einstaka árganga eða námsgreinar. Þótt niðurstöðurnar þar eigi ekki sérstaklega við um náttúrufræði má finna þar ýmis athyglisverð atriði sem gefa vísbendingar um námsmat á því sviði sem öðrum. Annars vegar finnast nokkur dæmi um tilgang sem einkennist af áherslu á bóknám og próf í hefðbundnum námsgreinum: Fastir þættir eru miðsvetrarpróf og vorpróf, en einnig er lokapróf í hverri námsgrein eftir hvern lesgreinaáfanga. (Úr skólanámskrá skóla nr. 23 af 58) Þótt hér komi ekki skýrt fram að nám í náttúruvísindum falli undir „lesgreinaáfanga“ má ætla að svo sé miðað við reynslu höfunda af námskrárþróun. Hins vegar er að finna athyglisverðar lýsingar á námi og námsmati sem benda til annars konar náms og mats í náttúruvísindum: Mikilvægt er að nemendur taki þátt í að móta námsmatið, axli ábyrgð og séu metnir út frá vinnu sinni. Nemendur læra að skoða verk sín á markvissan hátt til að komast að raun um hvað vel hefur tekist og hvað má bæta. (Úr skólanámskrá skóla nr. 4 af 58) Dæmi eru um stefnumörkun sem gerir ráð fyrir að nemendur og jafnvel foreldrar komi að matinu með það fyrir augum að ræða og kynna sér nánar viðfangsefnin. Þau tæplega 60% skóla, sem tilgreina matsatriði (hvað metið) í almennum kafla skólanám- skrár, nefna meðal annars atriði sem eðlilegt er að heimfæra á náttúrufræði, t.d. færni í vinnubrögðum, þekkingu, skilning, verklegt nám, frammistöðu og vinnu. Í þessum efnum virðast skólar þó stunda ólík vinnubrögð ef marka má lýsingar í skólanám- skrám. Loks skal á það bent að í miklum meirihluta skóla er leiðsagnarmat tilgreint sem megináhersla, þegar vikið er að tilgangi námsmats í almennum hluta skólanám- skrár. Námsáætlanir í náttúrufræði benda hins vegar til að svo sé ekki nema að hluta á því sviði. (Sjá nánar um tilgang og stefnumörkun í Meyvant Þórólfsson o.fl., 2009.)
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.