Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 106

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 106
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011106 námSmat Í náttúrUfræÐi Misítarlegar upplýsingar komu fram um þessa þætti námsmats í skólanámskrán- um, eins og nánar er útskýrt í niðurstöðum. Í sex skólanámskrám komu engar upp- lýsingar fram um námsmat í náttúrufræði og því eru hér greindar upplýsingar úr skólanámskrám 52 grunnskóla. niðUrstöðUr Hér fara á eftir helstu niðurstöður. Byggt er á upplýsingum sem fundust um nám og kennslu í náttúrufræði í námsáætlunum fyrir 3., 6. og 9. bekk, en niðurstöður um tilgang byggjast einnig á almennum hlutum skólanámskránna sem greindar voru. Tilgangur og stefnumörkun Hjá þeim skólum sem fjölluðu á annað borð um námsmat í náttúrufræði í skóla- námskrám sínum var upplýsingar um tilgang og stefnumörkun jafnan að finna í almennum hluta skólanámskrárinnar en síður í umfjöllun um einstaka árganga eða námsgreinar. Þótt niðurstöðurnar þar eigi ekki sérstaklega við um náttúrufræði má finna þar ýmis athyglisverð atriði sem gefa vísbendingar um námsmat á því sviði sem öðrum. Annars vegar finnast nokkur dæmi um tilgang sem einkennist af áherslu á bóknám og próf í hefðbundnum námsgreinum: Fastir þættir eru miðsvetrarpróf og vorpróf, en einnig er lokapróf í hverri námsgrein eftir hvern lesgreinaáfanga. (Úr skólanámskrá skóla nr. 23 af 58) Þótt hér komi ekki skýrt fram að nám í náttúruvísindum falli undir „lesgreinaáfanga“ má ætla að svo sé miðað við reynslu höfunda af námskrárþróun. Hins vegar er að finna athyglisverðar lýsingar á námi og námsmati sem benda til annars konar náms og mats í náttúruvísindum: Mikilvægt er að nemendur taki þátt í að móta námsmatið, axli ábyrgð og séu metnir út frá vinnu sinni. Nemendur læra að skoða verk sín á markvissan hátt til að komast að raun um hvað vel hefur tekist og hvað má bæta. (Úr skólanámskrá skóla nr. 4 af 58) Dæmi eru um stefnumörkun sem gerir ráð fyrir að nemendur og jafnvel foreldrar komi að matinu með það fyrir augum að ræða og kynna sér nánar viðfangsefnin. Þau tæplega 60% skóla, sem tilgreina matsatriði (hvað metið) í almennum kafla skólanám- skrár, nefna meðal annars atriði sem eðlilegt er að heimfæra á náttúrufræði, t.d. færni í vinnubrögðum, þekkingu, skilning, verklegt nám, frammistöðu og vinnu. Í þessum efnum virðast skólar þó stunda ólík vinnubrögð ef marka má lýsingar í skólanám- skrám. Loks skal á það bent að í miklum meirihluta skóla er leiðsagnarmat tilgreint sem megináhersla, þegar vikið er að tilgangi námsmats í almennum hluta skólanám- skrár. Námsáætlanir í náttúrufræði benda hins vegar til að svo sé ekki nema að hluta á því sviði. (Sjá nánar um tilgang og stefnumörkun í Meyvant Þórólfsson o.fl., 2009.)
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.