Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 128

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 128
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011128 tÓnliStarnámSefni fyrir leiKSKÓla – tVÖfaldUr fengUr! öndunaræfingum og leikjum. Þá koma þulur, rímur og romsur og síðast en ekki síst söngvar og eru sönglögin nokkuð fjölbreytt. Gaman er að sjá eitt lag frá hverju margra íslenskra tónskálda og tónlistarmanna ásamt lögum víða að úr heiminum. Í 5.–7. kafla er unnið út frá hljóðfærum og byrjað á hljóðfæri sem ekki þarf að kaupa, eða líkam- anum. Þar er fjallað um hvernig við getum notað klapp, stapp og annan búkslátt til að spila undir söng eða sem annars konar hljóðmynd. Síðan eru skólahljóðfæri eða Orff-hljóðfæri kynnt með myndum ásamt hugmyndum og leiðbeiningum um notkun þeirra. Þá lýkur hljóðfærahlutanum á kafla um heimasmíðuð hljóðfæri. Eftir að hafa stiklað á stóru um grafíska nótnaskrift (óhefðbundna nótnaskrift) fjalla 9.–13. kafli um hreyfingu, skynjun, líkamsvitund og dans. Síðasti kaflinn heitir Spenna og slökun og má segja að hann loki hringferðinni sem hófst á kaflanum Velkomin! Nafna- og kveðju- leikir. Ef unnið væri með eina hugmynd úr hverjum kafla væri farið í vel flesta ef ekki alla þætti tónlistar og hreyfingar. Þannig gætu kennarar og börn farið hring eftir hring í gegnum efni bókarinnar. Bókinni fylgja tveir geisladiskar. Annar inniheldur hvorki meira né minna en 79 sönglög og leiki. Fyrst og fremst er þar á ferð gott fylgiefni með nótum og textum í bókinni sem auðveldar leiðbeinendum og jafnvel börnunum að læra lögin. Á hinum diskinum eru upptökur af tónverkum og tónlist sem notuð eru við hreyfingu og dans. Upptökurnar eru allar vandaðar og lofsvert er að nota fjölbreyttar útsetningar af döns- unum þar sem útsetningar eru í samræmi við menningu og hljóðfæranotkun þess landsvæðis sem við á. Það verður ekki fjallað um námsefnið án þess að nefna umgjörð þess og útlit. Bókin er augnayndi, óvenju litrík og hana prýðir fjöldi fallegra og skemmtilegra litmynda af börnum við leik og söng. Sem námsefni í tónlist og hreyfingu fyrir börn á leik- skólaaldri stendur verkið fyllilega undir þeim markmiðum sem lagt var af stað með. Uppsetning þess og efnistök eru eins og áður segir mjög skýr og ættu að vera hverjum leikmanni aðgengileg. Hún gefur notanda hins vegar töluvert svigrúm til að nýta hugmyndirnar út frá eigin forsendum og eins og höfundur hvetur til, að nýta þann innblástur sem efniviðurinn veitir til að gefa eigin sköpunargleði byr undir báða vængi. að lokUm Afstaða beggja höfunda er greinilega sú að allir geti lært tónlist og að hún sé mikil- vægur og sjálfsagður hluti af uppeldi hverrar manneskju. Þetta eru metnaðarfull verk byggð á mikilli þekkingu og ekki síst reynslu af kennslu barna og leikskólastarfsmanna og efnið vel valið út frá því sem reynst hefur best bæði fyrir börnin og kennarana. Þó verkin eigi ótalmargt sameiginlegt er nálgunin og efnið oft af ólíkum toga. Sem dæmi má nefna að af þeim 34 hlustunar- og dansverkum sem valin eru á diskana er aðeins eitt tónverk sameiginlegt. Af þeim 156 sönglögum sem valin eru í bækurnar eru aðeins fjögur í báðum bókum. Sigríður leggur áherslu á þjóðlög frá ýmsum lönd- um, mörg frá Norðurlöndum, og sönglög frá norður Evrópu en sérstaklega þó íslensk þjóðlög sem hún hefur rannsakað töluvert. Einnig er í hennar námsefni að finna flest
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.