Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 128

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 128
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011128 tÓnliStarnámSefni fyrir leiKSKÓla – tVÖfaldUr fengUr! öndunaræfingum og leikjum. Þá koma þulur, rímur og romsur og síðast en ekki síst söngvar og eru sönglögin nokkuð fjölbreytt. Gaman er að sjá eitt lag frá hverju margra íslenskra tónskálda og tónlistarmanna ásamt lögum víða að úr heiminum. Í 5.–7. kafla er unnið út frá hljóðfærum og byrjað á hljóðfæri sem ekki þarf að kaupa, eða líkam- anum. Þar er fjallað um hvernig við getum notað klapp, stapp og annan búkslátt til að spila undir söng eða sem annars konar hljóðmynd. Síðan eru skólahljóðfæri eða Orff-hljóðfæri kynnt með myndum ásamt hugmyndum og leiðbeiningum um notkun þeirra. Þá lýkur hljóðfærahlutanum á kafla um heimasmíðuð hljóðfæri. Eftir að hafa stiklað á stóru um grafíska nótnaskrift (óhefðbundna nótnaskrift) fjalla 9.–13. kafli um hreyfingu, skynjun, líkamsvitund og dans. Síðasti kaflinn heitir Spenna og slökun og má segja að hann loki hringferðinni sem hófst á kaflanum Velkomin! Nafna- og kveðju- leikir. Ef unnið væri með eina hugmynd úr hverjum kafla væri farið í vel flesta ef ekki alla þætti tónlistar og hreyfingar. Þannig gætu kennarar og börn farið hring eftir hring í gegnum efni bókarinnar. Bókinni fylgja tveir geisladiskar. Annar inniheldur hvorki meira né minna en 79 sönglög og leiki. Fyrst og fremst er þar á ferð gott fylgiefni með nótum og textum í bókinni sem auðveldar leiðbeinendum og jafnvel börnunum að læra lögin. Á hinum diskinum eru upptökur af tónverkum og tónlist sem notuð eru við hreyfingu og dans. Upptökurnar eru allar vandaðar og lofsvert er að nota fjölbreyttar útsetningar af döns- unum þar sem útsetningar eru í samræmi við menningu og hljóðfæranotkun þess landsvæðis sem við á. Það verður ekki fjallað um námsefnið án þess að nefna umgjörð þess og útlit. Bókin er augnayndi, óvenju litrík og hana prýðir fjöldi fallegra og skemmtilegra litmynda af börnum við leik og söng. Sem námsefni í tónlist og hreyfingu fyrir börn á leik- skólaaldri stendur verkið fyllilega undir þeim markmiðum sem lagt var af stað með. Uppsetning þess og efnistök eru eins og áður segir mjög skýr og ættu að vera hverjum leikmanni aðgengileg. Hún gefur notanda hins vegar töluvert svigrúm til að nýta hugmyndirnar út frá eigin forsendum og eins og höfundur hvetur til, að nýta þann innblástur sem efniviðurinn veitir til að gefa eigin sköpunargleði byr undir báða vængi. að lokUm Afstaða beggja höfunda er greinilega sú að allir geti lært tónlist og að hún sé mikil- vægur og sjálfsagður hluti af uppeldi hverrar manneskju. Þetta eru metnaðarfull verk byggð á mikilli þekkingu og ekki síst reynslu af kennslu barna og leikskólastarfsmanna og efnið vel valið út frá því sem reynst hefur best bæði fyrir börnin og kennarana. Þó verkin eigi ótalmargt sameiginlegt er nálgunin og efnið oft af ólíkum toga. Sem dæmi má nefna að af þeim 34 hlustunar- og dansverkum sem valin eru á diskana er aðeins eitt tónverk sameiginlegt. Af þeim 156 sönglögum sem valin eru í bækurnar eru aðeins fjögur í báðum bókum. Sigríður leggur áherslu á þjóðlög frá ýmsum lönd- um, mörg frá Norðurlöndum, og sönglög frá norður Evrópu en sérstaklega þó íslensk þjóðlög sem hún hefur rannsakað töluvert. Einnig er í hennar námsefni að finna flest
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.