Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 128

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 128
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011128 tÓnliStarnámSefni fyrir leiKSKÓla – tVÖfaldUr fengUr! öndunaræfingum og leikjum. Þá koma þulur, rímur og romsur og síðast en ekki síst söngvar og eru sönglögin nokkuð fjölbreytt. Gaman er að sjá eitt lag frá hverju margra íslenskra tónskálda og tónlistarmanna ásamt lögum víða að úr heiminum. Í 5.–7. kafla er unnið út frá hljóðfærum og byrjað á hljóðfæri sem ekki þarf að kaupa, eða líkam- anum. Þar er fjallað um hvernig við getum notað klapp, stapp og annan búkslátt til að spila undir söng eða sem annars konar hljóðmynd. Síðan eru skólahljóðfæri eða Orff-hljóðfæri kynnt með myndum ásamt hugmyndum og leiðbeiningum um notkun þeirra. Þá lýkur hljóðfærahlutanum á kafla um heimasmíðuð hljóðfæri. Eftir að hafa stiklað á stóru um grafíska nótnaskrift (óhefðbundna nótnaskrift) fjalla 9.–13. kafli um hreyfingu, skynjun, líkamsvitund og dans. Síðasti kaflinn heitir Spenna og slökun og má segja að hann loki hringferðinni sem hófst á kaflanum Velkomin! Nafna- og kveðju- leikir. Ef unnið væri með eina hugmynd úr hverjum kafla væri farið í vel flesta ef ekki alla þætti tónlistar og hreyfingar. Þannig gætu kennarar og börn farið hring eftir hring í gegnum efni bókarinnar. Bókinni fylgja tveir geisladiskar. Annar inniheldur hvorki meira né minna en 79 sönglög og leiki. Fyrst og fremst er þar á ferð gott fylgiefni með nótum og textum í bókinni sem auðveldar leiðbeinendum og jafnvel börnunum að læra lögin. Á hinum diskinum eru upptökur af tónverkum og tónlist sem notuð eru við hreyfingu og dans. Upptökurnar eru allar vandaðar og lofsvert er að nota fjölbreyttar útsetningar af döns- unum þar sem útsetningar eru í samræmi við menningu og hljóðfæranotkun þess landsvæðis sem við á. Það verður ekki fjallað um námsefnið án þess að nefna umgjörð þess og útlit. Bókin er augnayndi, óvenju litrík og hana prýðir fjöldi fallegra og skemmtilegra litmynda af börnum við leik og söng. Sem námsefni í tónlist og hreyfingu fyrir börn á leik- skólaaldri stendur verkið fyllilega undir þeim markmiðum sem lagt var af stað með. Uppsetning þess og efnistök eru eins og áður segir mjög skýr og ættu að vera hverjum leikmanni aðgengileg. Hún gefur notanda hins vegar töluvert svigrúm til að nýta hugmyndirnar út frá eigin forsendum og eins og höfundur hvetur til, að nýta þann innblástur sem efniviðurinn veitir til að gefa eigin sköpunargleði byr undir báða vængi. að lokUm Afstaða beggja höfunda er greinilega sú að allir geti lært tónlist og að hún sé mikil- vægur og sjálfsagður hluti af uppeldi hverrar manneskju. Þetta eru metnaðarfull verk byggð á mikilli þekkingu og ekki síst reynslu af kennslu barna og leikskólastarfsmanna og efnið vel valið út frá því sem reynst hefur best bæði fyrir börnin og kennarana. Þó verkin eigi ótalmargt sameiginlegt er nálgunin og efnið oft af ólíkum toga. Sem dæmi má nefna að af þeim 34 hlustunar- og dansverkum sem valin eru á diskana er aðeins eitt tónverk sameiginlegt. Af þeim 156 sönglögum sem valin eru í bækurnar eru aðeins fjögur í báðum bókum. Sigríður leggur áherslu á þjóðlög frá ýmsum lönd- um, mörg frá Norðurlöndum, og sönglög frá norður Evrópu en sérstaklega þó íslensk þjóðlög sem hún hefur rannsakað töluvert. Einnig er í hennar námsefni að finna flest
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.