Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 133

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 133
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 133 KriStÍn aÐalSteinSdÓttir ánægðir með samstarf sitt við kennara. Foreldrar og kennarar eru þó sammála um að það sem helst hamli skólastarfi sé fjárskortur enda skorti námsefni, tæki og stuðning við nemendur til að jafnræðis sé gætt. Meginefni bókarinnar eru niðurstöður úr öllum rannsóknunum og eru þær birtar í aðgreindum köflum (bls. 69−268). Þetta er mikið efni og ítarlegt og fram koma mark- verðar upplýsingar um öll skólastigin. Hér er úr miklu að moða. Rannsakendur kjósa að taka nokkra valda þætti rannsóknarinnar til umfjöllunar og umræðu í lokakafla bókarinnar. Sú umfjöllun er fróðleg og gefur hvað skýrasta mynd af heildarniður- stöðum rannsóknarinnar. Talsverðir annmarkar eru á bókinni. Í upphafi 3. kafla er eitt dæmi af mörgum um ónákvæmni í framsetningu á efni bókarinnar en þar kemur fram breytt mark- mið frá því sem greint var frá í upphafi. Sagt er að rannsókninni sé „ætlað að kanna að hvaða marki, hvernig og hvers vegna nemendur sem eru stimplaðir með þroska- hömlun eða alvarleg þroskafrávik njóta jafnræðis í námi …“ (bls. 47). Ekki hafði áður verið minnst á stimplun og í umræðukafla í lokin kemur ekkert fram sem bendir til að þetta atriði hafi verið eitt af markmiðum rannsóknarinnar. Þá er lítið samhengi á milli kenningalegrar sýnar sem kynnt er í 3. kafla bókarinnar og umræðunnar í lokin. Í 3. kafla er umfjöllun um orðið „stigma“ þar sem er vísað til kenninga um táknræn samskipti (bls. 51) og síðar er greint frá því (bls. 59) að tilviksathuganirnar hafi verið unnar í anda félagslegrar hugsmíðahyggju og kenninga um táknræn samskipti. Í umræðukaflanum í lokin er ekki að finna stafkrók þar sem niðurstöður eru skoðaðar í ljósi þessara kenninga. Einnig skortir verulega á að rannsakendur ræði niðurstöð- urnar í ljósi nýjustu fræðilegrar vitneskju erlendis frá um nám og félagslega stöðu nemenda með þroskahömlun. Því fara lesendur á mis við mikilvægan samanburð, sem er verulega bagalegt. Það kemur á óvart að hvorki í kenningalega kaflanum né í umræðukaflanum í lokin er vikið einu orði að Samningi Sameinuðu þjóðanna um réttindi fatlaðs fólks (e. Convention on the Rights of Persons with Disabilites) sem var undirritaður í alþjóðasamfélaginu þann 30. mars 2007 (bókin kom úr prentun í upphafi árs 2008). Ísland undirritaði samninginn þann sama dag en merkilegt þótti hve mörg ríki samþykktu hann strax, eða 86 ríki. Samningur þessi er merkilegur fyrir margra hluta sakir, m.a. vegna þess að hann var fyrsti mannréttindasáttmáli sem saminn var og samþykktur á 21. öldinni og dæmi um ánægjulega þróun í mannréttindalögfræði. Aldrei áður hefur verið haft jafn- mikið samráð við hagsmunasamtök fatlaðra og mannréttindasamtök víða um heim, en þau áttu kost á að leggja mikið til málanna. Íslendingar eru lagalega skuldbundnir til að fylgja þessum samningi. Því skýtur skökku við að niðurstöður rannsóknarinnar hafi ekki verið skoðaðar í ljósi samningsins. Í 24. grein samningsins segir: „Aðildar- ríkin viðurkenna rétt fatlaðs fólks til menntunar. Þau skulu, í því skyni að þessi réttur megi verða að veruleika án mismununar og þannig að allir hafi jöfn tækifæri, koma á menntakerfi á öllum skólastigum án aðgreiningar og símenntun sem miða að því: … (b) að fatlað fólk geti fullþroskað persónuleika sinn, hæfileika og sköpunargáfu, ásamt andlegri og líkamlegri getu“ (Velferðarráðuneytið, 2011). Niðurstöður rannsóknarinn- ar voru ekki speglaðar í ljósi samnings Sameinuðu þjóðanna. Því er enn ástæða til að
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.