Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 133

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 133
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 133 KriStÍn aÐalSteinSdÓttir ánægðir með samstarf sitt við kennara. Foreldrar og kennarar eru þó sammála um að það sem helst hamli skólastarfi sé fjárskortur enda skorti námsefni, tæki og stuðning við nemendur til að jafnræðis sé gætt. Meginefni bókarinnar eru niðurstöður úr öllum rannsóknunum og eru þær birtar í aðgreindum köflum (bls. 69−268). Þetta er mikið efni og ítarlegt og fram koma mark- verðar upplýsingar um öll skólastigin. Hér er úr miklu að moða. Rannsakendur kjósa að taka nokkra valda þætti rannsóknarinnar til umfjöllunar og umræðu í lokakafla bókarinnar. Sú umfjöllun er fróðleg og gefur hvað skýrasta mynd af heildarniður- stöðum rannsóknarinnar. Talsverðir annmarkar eru á bókinni. Í upphafi 3. kafla er eitt dæmi af mörgum um ónákvæmni í framsetningu á efni bókarinnar en þar kemur fram breytt mark- mið frá því sem greint var frá í upphafi. Sagt er að rannsókninni sé „ætlað að kanna að hvaða marki, hvernig og hvers vegna nemendur sem eru stimplaðir með þroska- hömlun eða alvarleg þroskafrávik njóta jafnræðis í námi …“ (bls. 47). Ekki hafði áður verið minnst á stimplun og í umræðukafla í lokin kemur ekkert fram sem bendir til að þetta atriði hafi verið eitt af markmiðum rannsóknarinnar. Þá er lítið samhengi á milli kenningalegrar sýnar sem kynnt er í 3. kafla bókarinnar og umræðunnar í lokin. Í 3. kafla er umfjöllun um orðið „stigma“ þar sem er vísað til kenninga um táknræn samskipti (bls. 51) og síðar er greint frá því (bls. 59) að tilviksathuganirnar hafi verið unnar í anda félagslegrar hugsmíðahyggju og kenninga um táknræn samskipti. Í umræðukaflanum í lokin er ekki að finna stafkrók þar sem niðurstöður eru skoðaðar í ljósi þessara kenninga. Einnig skortir verulega á að rannsakendur ræði niðurstöð- urnar í ljósi nýjustu fræðilegrar vitneskju erlendis frá um nám og félagslega stöðu nemenda með þroskahömlun. Því fara lesendur á mis við mikilvægan samanburð, sem er verulega bagalegt. Það kemur á óvart að hvorki í kenningalega kaflanum né í umræðukaflanum í lokin er vikið einu orði að Samningi Sameinuðu þjóðanna um réttindi fatlaðs fólks (e. Convention on the Rights of Persons with Disabilites) sem var undirritaður í alþjóðasamfélaginu þann 30. mars 2007 (bókin kom úr prentun í upphafi árs 2008). Ísland undirritaði samninginn þann sama dag en merkilegt þótti hve mörg ríki samþykktu hann strax, eða 86 ríki. Samningur þessi er merkilegur fyrir margra hluta sakir, m.a. vegna þess að hann var fyrsti mannréttindasáttmáli sem saminn var og samþykktur á 21. öldinni og dæmi um ánægjulega þróun í mannréttindalögfræði. Aldrei áður hefur verið haft jafn- mikið samráð við hagsmunasamtök fatlaðra og mannréttindasamtök víða um heim, en þau áttu kost á að leggja mikið til málanna. Íslendingar eru lagalega skuldbundnir til að fylgja þessum samningi. Því skýtur skökku við að niðurstöður rannsóknarinnar hafi ekki verið skoðaðar í ljósi samningsins. Í 24. grein samningsins segir: „Aðildar- ríkin viðurkenna rétt fatlaðs fólks til menntunar. Þau skulu, í því skyni að þessi réttur megi verða að veruleika án mismununar og þannig að allir hafi jöfn tækifæri, koma á menntakerfi á öllum skólastigum án aðgreiningar og símenntun sem miða að því: … (b) að fatlað fólk geti fullþroskað persónuleika sinn, hæfileika og sköpunargáfu, ásamt andlegri og líkamlegri getu“ (Velferðarráðuneytið, 2011). Niðurstöður rannsóknarinn- ar voru ekki speglaðar í ljósi samnings Sameinuðu þjóðanna. Því er enn ástæða til að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.