Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 133

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 133
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 133 KriStÍn aÐalSteinSdÓttir ánægðir með samstarf sitt við kennara. Foreldrar og kennarar eru þó sammála um að það sem helst hamli skólastarfi sé fjárskortur enda skorti námsefni, tæki og stuðning við nemendur til að jafnræðis sé gætt. Meginefni bókarinnar eru niðurstöður úr öllum rannsóknunum og eru þær birtar í aðgreindum köflum (bls. 69−268). Þetta er mikið efni og ítarlegt og fram koma mark- verðar upplýsingar um öll skólastigin. Hér er úr miklu að moða. Rannsakendur kjósa að taka nokkra valda þætti rannsóknarinnar til umfjöllunar og umræðu í lokakafla bókarinnar. Sú umfjöllun er fróðleg og gefur hvað skýrasta mynd af heildarniður- stöðum rannsóknarinnar. Talsverðir annmarkar eru á bókinni. Í upphafi 3. kafla er eitt dæmi af mörgum um ónákvæmni í framsetningu á efni bókarinnar en þar kemur fram breytt mark- mið frá því sem greint var frá í upphafi. Sagt er að rannsókninni sé „ætlað að kanna að hvaða marki, hvernig og hvers vegna nemendur sem eru stimplaðir með þroska- hömlun eða alvarleg þroskafrávik njóta jafnræðis í námi …“ (bls. 47). Ekki hafði áður verið minnst á stimplun og í umræðukafla í lokin kemur ekkert fram sem bendir til að þetta atriði hafi verið eitt af markmiðum rannsóknarinnar. Þá er lítið samhengi á milli kenningalegrar sýnar sem kynnt er í 3. kafla bókarinnar og umræðunnar í lokin. Í 3. kafla er umfjöllun um orðið „stigma“ þar sem er vísað til kenninga um táknræn samskipti (bls. 51) og síðar er greint frá því (bls. 59) að tilviksathuganirnar hafi verið unnar í anda félagslegrar hugsmíðahyggju og kenninga um táknræn samskipti. Í umræðukaflanum í lokin er ekki að finna stafkrók þar sem niðurstöður eru skoðaðar í ljósi þessara kenninga. Einnig skortir verulega á að rannsakendur ræði niðurstöð- urnar í ljósi nýjustu fræðilegrar vitneskju erlendis frá um nám og félagslega stöðu nemenda með þroskahömlun. Því fara lesendur á mis við mikilvægan samanburð, sem er verulega bagalegt. Það kemur á óvart að hvorki í kenningalega kaflanum né í umræðukaflanum í lokin er vikið einu orði að Samningi Sameinuðu þjóðanna um réttindi fatlaðs fólks (e. Convention on the Rights of Persons with Disabilites) sem var undirritaður í alþjóðasamfélaginu þann 30. mars 2007 (bókin kom úr prentun í upphafi árs 2008). Ísland undirritaði samninginn þann sama dag en merkilegt þótti hve mörg ríki samþykktu hann strax, eða 86 ríki. Samningur þessi er merkilegur fyrir margra hluta sakir, m.a. vegna þess að hann var fyrsti mannréttindasáttmáli sem saminn var og samþykktur á 21. öldinni og dæmi um ánægjulega þróun í mannréttindalögfræði. Aldrei áður hefur verið haft jafn- mikið samráð við hagsmunasamtök fatlaðra og mannréttindasamtök víða um heim, en þau áttu kost á að leggja mikið til málanna. Íslendingar eru lagalega skuldbundnir til að fylgja þessum samningi. Því skýtur skökku við að niðurstöður rannsóknarinnar hafi ekki verið skoðaðar í ljósi samningsins. Í 24. grein samningsins segir: „Aðildar- ríkin viðurkenna rétt fatlaðs fólks til menntunar. Þau skulu, í því skyni að þessi réttur megi verða að veruleika án mismununar og þannig að allir hafi jöfn tækifæri, koma á menntakerfi á öllum skólastigum án aðgreiningar og símenntun sem miða að því: … (b) að fatlað fólk geti fullþroskað persónuleika sinn, hæfileika og sköpunargáfu, ásamt andlegri og líkamlegri getu“ (Velferðarráðuneytið, 2011). Niðurstöður rannsóknarinn- ar voru ekki speglaðar í ljósi samnings Sameinuðu þjóðanna. Því er enn ástæða til að
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.