Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 136

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 136
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011136 Í HVaÐa leiKSKÓla VarSt Þú eiginlega? sínum en rölta með stelpunum sínum. Kvenkyns leikskólakennarar hrósa klæðaburði stelpna en skamma stráka. Strákar fá ekki að vera með í hlutverkaleik og stelpur ekki í fótbolta. Það er stelpulykt af stelpum sem getur smitast í stráka ef þeir leiða stelpur. Myndirnar vinna með og styrkja þá sýn sem dregin er upp. Þegar Ragnar dreymir ofurhetjuna er hún grá, þegar Fríða hugsar um Öskubusku er hún gyllt; önnur forsíða bókarinnar er bleik og hin blá. Fyrst þegar ég las bókina átti ég erfitt með hana, mér fannst klisjurnar fullmargar og sumar byggðar á meiri fordómum en þægilegt er. Ég íhugaði hvort ekki væri hætt við að þegar bækur sem þessar eru lesnar verði þær til þess að festa staðalmyndir enn þá meira í sessi og í raun virka öfugt við það sem ætlað er. Má í því sambandi líta til skrifa Guðnýjar Guðbjörnsdóttur (1994) um jafnréttisátaksverkefni og gildi þeirra. Ég hugleiddi hvort bókin um Rósu og Friðrik gæti viðhaldið og stuðlað að ranghugmyndum um hlutverk og veruleika kynjanna hjá börnum, einkum vegna þeirrar athygli sem fullorðnir veita henni og því sem þeir jafnvel gera úr lestri hennar. Verður tilurð hennar og lestur með börnum til þess að vinna gegn settum jafnréttis- markmiðum? Ástæða vangaveltna minna eru þær klisjur sem ég nefndi hér að framan og einkenna bókina. Bókin á að spegla raunveruleika barna er sagt en mér er það til efs. Líklega má fremur segja að hún dragi upp ýkta mynd en raunsanna af degi í lífi stelpna og stráka. Hins vegar efast ég ekki um að bókin speglar ákveðna ímynd sem gefin er af lífi barna, t.d. í kvikmyndum og í ýmsum fjöldaframleiddum bókum sem tengjast Hollywoodvæðingu bernskunnar. Ímynd sem hefur sterk áhrif á börn og hug- myndir þeirra um umheiminn. Ég heimsótti leikskóla og fékk að lesa bókina fyrir nokkur fimm ára börn. Ég stopp- aði reglulega og ræddi við börnin um valda hluta. Ræddi liti, útlit, morgunkorn, að vera sterkur og fljótur, húsverk, vettvangsferðir og fleira. Ég átti erfitt, mér fannst eins og ég væri að draga athygli barnanna að raunveruleika sem ekki væri þeirra og jafnvel að gefa í skyn að hann væri réttur. Tilfinningin minnti mig á það þegar ég las söguna um Fúsa froskagleypi eftir Ole Lund Kirkegaard (1985), um slánann með sígarettuna hangandi úr munnvikinu og ofbeldið skefjalaust, fyrir leikskólabörn. Sögu sem ég hafði lesið með ánægju fyrir mín eigin börn gat ég varla lesið í leikskóla án ritskoðunar og pólitískrar rétthugsunar tíu árum seinna. Ég fann að sama tilhneiging greip mig, ég vildi skauta yfir ákveðin atriði í textanum. Vildi fletta sumu hratt, ekkert að rýna of mikið í myndir. Eftir lesturinn velti ég bókinni mikið fyrir mér, sérstaklega vegna þeirra tilfinninga sem hún kallaði fram. Ég las kennsluleiðbeiningar Lundarsels og pældi áfram. Leitaði í fræðin þar sem fjallað er um afbyggingu texta og um kynjaðan texta. Ég rifjaði upp hugmyndir Freire um að til að geta breytt hlutum verðum við að geta orðað þá, það sé fyrsta skrefið. Er það viðfangsefni bókarinnar: Að orða það sem ekki er sagt eða enginn vill segja en liggur samt í augum upp? Ég las MacNaughton (2005) þar sem fjallað er um mótun kyns í gegnum orðræðuna um rétt barna til að vera ekki ákveðið kyn. Ég velti fyrir mér valdinu sem felst í orðræðunni. Hvers vegna er strákasagan með inngangi ráðherra? Á ég að lesa eitthvað út úr því? Er ég að oftúlka? Ég hugsaði um tengsl paródíunnar og ádeilunnar og mörkin þar á milli. Er í bókinni farið yfir þessi mörk eða er ég að fara yfir mörkin?
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.