Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 140

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 140
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011140 HUxarinn Í verkefnabókinni er inngangur sem ber yfirskriftina Í upphafi ferðar. Þar kemur fram að „nauðsynlegt [sé] að halda heimspeki/lífsleikni að ungu fólki“ (bls. 6) og að: „Huxarinn er hugsaður sem fræ í akur unglinga, umhugsunarefni um allt frá fjár- málum til skilgreininga hugtaka“ (bls. 7). Út frá tilvitnununum og undirtitli bókar má velta fyrir sér markmiði bókarinnar; meira um það síðar. Á eftir inngangi eru 30 ótölusettir kaflar: Verkefni dagsins: konur, Verkefni dagsins: karlar, Félagsmótun, Verkaskipting, Kynímynd og fjölmiðlar, Kynbundnir eiginleikar kynjanna, Kyn- skipting hlutverka, Skilnaður í fjölskyldum, Spáum í kynjaðar tilfinningar, Ástin, Ljóð um ástina, Staðalímyndir í bókmenntum, Ofbeldi, Ég 25 ára, Að eiga barn eða ekki, Fóstureyðing og ungir foreldrar, Að kaupa bíl, Að reka bíl, Að taka bílpróf, Innkoma og útgjöld heimilisins, Klíkur, Mýtur, Hæfileikar og langanir, Hegðun fólks og heim- speki, Aðstæður og viðbrögð, Siðferðilegar klemmur, Kynlíf og kynsjúkdómar, Kyn- bundið uppeldi, Knús og Síðasta verkefnið. Í upphafi og við lok hvers verkefnis leggja nemendur mat á skilning sinn og þekkingu á efninu með því að haka í viðeigandi reit (mjög góður, góður, sæmilegur, slakur). Af upptalningunni og fjölda síðna má ráða að víða er drepið niður fæti. Undirtitill Huxarans, þ.e. Verkefnabók í jafnréttisfræðslu, gefur fyrirheit um að þema bókarinnar sé einmitt það og af sumum yfirskriftanna má ráða að viðfangsefnið sé nánar tiltekið jafnrétti kynjanna. Þó virðist sem höfundur hafi einnig haft önnur markmið í huga eins og kemur fram í inngangi verkefnabókar. Hér virðist því vera á ferðinni gamal- kunnugt stef, jafnréttinu er bætt við, í þessu tilfelli lífsleikni, í stað þess að veita því þann sess sem því ber. Í raun ætti að samþætta kynjajafnréttisfræðslu og kynjafræði annarri fræðslu sem skólinn innir af hendi. Ég efast ekki um góðan ásetning höfundar en sumt í bókinni virðist beinlínis til þess fallið að vinna gegn jafnrétti kynjanna. Í Huxaranum er fjallað um klíkur. Í kennaraheftinu er talað um foringja í klíkum og notað hugtakið „queen bee“ og innan sviga sagt að það eigi við bæði stráka og stelpur (bls. 21). Umfjöllun um foringja er á neikvæðum nótum og því stingur það í augu að foringinn sé kvengerður með því að vísa til hans/hennar sem „queen bee“. Fjöldi rannsókna bæði hérlendis og erlendis fjallar um erfiðleika kvenna við að komast í hlutverk foringja eða leiðtoga og viðmótið sem mætir þeim í hlutverkinu. Einnig má velta fyrir sér hver sé tilgangurinn með því að fjalla um foringja og nota til þess erlent hugtak og að sama skapi stingur í augu að sjá fjallað um homma sem „gay“ (bls. 23 í kennaraheftinu). Af hverju notar höfundur ekki orðið hommi? Það er orð sem sam- kynhneigðir karlar börðust fyrir að yrði notað og er samofið réttindabaráttu þeirra. Huxarinn líður einnig fyrir það að varpa fram að því er viðist staðlausum stað- hæfingum. Í verkefnabók í kaflanum Skilnaður í fjölskyldum eiga börnin m.a. að svara spurningunum „Hvers vegna vilja börn yfirleitt ekki tala um það þegar for- eldrar þeirra skilja?“ og „Af hverju halda skilnaðarbörn oft meira með öðru hvoru foreldrinu?“ Er hér verið að biðja börnin um að staðfesta mýtur um upplifun barna af skilnaði foreldra sinna eða eiga þessar fullyrðingar sér fræðilegar stoðir? Í bókinni gefast einnig tækifæri til að flétta saman kynjajafnréttisfræðslu og annarri fræðslu. Í kaflanum Innkoma og útgjöld (að viðbættu „heimilisins“ í Kennaraheftinu) er sagt frá meðaltekjum karla og meðaltekjum kvenna. Í verkefnabókinni eru börnin spurð
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.