Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 140

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 140
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011140 HUxarinn Í verkefnabókinni er inngangur sem ber yfirskriftina Í upphafi ferðar. Þar kemur fram að „nauðsynlegt [sé] að halda heimspeki/lífsleikni að ungu fólki“ (bls. 6) og að: „Huxarinn er hugsaður sem fræ í akur unglinga, umhugsunarefni um allt frá fjár- málum til skilgreininga hugtaka“ (bls. 7). Út frá tilvitnununum og undirtitli bókar má velta fyrir sér markmiði bókarinnar; meira um það síðar. Á eftir inngangi eru 30 ótölusettir kaflar: Verkefni dagsins: konur, Verkefni dagsins: karlar, Félagsmótun, Verkaskipting, Kynímynd og fjölmiðlar, Kynbundnir eiginleikar kynjanna, Kyn- skipting hlutverka, Skilnaður í fjölskyldum, Spáum í kynjaðar tilfinningar, Ástin, Ljóð um ástina, Staðalímyndir í bókmenntum, Ofbeldi, Ég 25 ára, Að eiga barn eða ekki, Fóstureyðing og ungir foreldrar, Að kaupa bíl, Að reka bíl, Að taka bílpróf, Innkoma og útgjöld heimilisins, Klíkur, Mýtur, Hæfileikar og langanir, Hegðun fólks og heim- speki, Aðstæður og viðbrögð, Siðferðilegar klemmur, Kynlíf og kynsjúkdómar, Kyn- bundið uppeldi, Knús og Síðasta verkefnið. Í upphafi og við lok hvers verkefnis leggja nemendur mat á skilning sinn og þekkingu á efninu með því að haka í viðeigandi reit (mjög góður, góður, sæmilegur, slakur). Af upptalningunni og fjölda síðna má ráða að víða er drepið niður fæti. Undirtitill Huxarans, þ.e. Verkefnabók í jafnréttisfræðslu, gefur fyrirheit um að þema bókarinnar sé einmitt það og af sumum yfirskriftanna má ráða að viðfangsefnið sé nánar tiltekið jafnrétti kynjanna. Þó virðist sem höfundur hafi einnig haft önnur markmið í huga eins og kemur fram í inngangi verkefnabókar. Hér virðist því vera á ferðinni gamal- kunnugt stef, jafnréttinu er bætt við, í þessu tilfelli lífsleikni, í stað þess að veita því þann sess sem því ber. Í raun ætti að samþætta kynjajafnréttisfræðslu og kynjafræði annarri fræðslu sem skólinn innir af hendi. Ég efast ekki um góðan ásetning höfundar en sumt í bókinni virðist beinlínis til þess fallið að vinna gegn jafnrétti kynjanna. Í Huxaranum er fjallað um klíkur. Í kennaraheftinu er talað um foringja í klíkum og notað hugtakið „queen bee“ og innan sviga sagt að það eigi við bæði stráka og stelpur (bls. 21). Umfjöllun um foringja er á neikvæðum nótum og því stingur það í augu að foringinn sé kvengerður með því að vísa til hans/hennar sem „queen bee“. Fjöldi rannsókna bæði hérlendis og erlendis fjallar um erfiðleika kvenna við að komast í hlutverk foringja eða leiðtoga og viðmótið sem mætir þeim í hlutverkinu. Einnig má velta fyrir sér hver sé tilgangurinn með því að fjalla um foringja og nota til þess erlent hugtak og að sama skapi stingur í augu að sjá fjallað um homma sem „gay“ (bls. 23 í kennaraheftinu). Af hverju notar höfundur ekki orðið hommi? Það er orð sem sam- kynhneigðir karlar börðust fyrir að yrði notað og er samofið réttindabaráttu þeirra. Huxarinn líður einnig fyrir það að varpa fram að því er viðist staðlausum stað- hæfingum. Í verkefnabók í kaflanum Skilnaður í fjölskyldum eiga börnin m.a. að svara spurningunum „Hvers vegna vilja börn yfirleitt ekki tala um það þegar for- eldrar þeirra skilja?“ og „Af hverju halda skilnaðarbörn oft meira með öðru hvoru foreldrinu?“ Er hér verið að biðja börnin um að staðfesta mýtur um upplifun barna af skilnaði foreldra sinna eða eiga þessar fullyrðingar sér fræðilegar stoðir? Í bókinni gefast einnig tækifæri til að flétta saman kynjajafnréttisfræðslu og annarri fræðslu. Í kaflanum Innkoma og útgjöld (að viðbættu „heimilisins“ í Kennaraheftinu) er sagt frá meðaltekjum karla og meðaltekjum kvenna. Í verkefnabókinni eru börnin spurð
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.