Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 140

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 140
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011140 HUxarinn Í verkefnabókinni er inngangur sem ber yfirskriftina Í upphafi ferðar. Þar kemur fram að „nauðsynlegt [sé] að halda heimspeki/lífsleikni að ungu fólki“ (bls. 6) og að: „Huxarinn er hugsaður sem fræ í akur unglinga, umhugsunarefni um allt frá fjár- málum til skilgreininga hugtaka“ (bls. 7). Út frá tilvitnununum og undirtitli bókar má velta fyrir sér markmiði bókarinnar; meira um það síðar. Á eftir inngangi eru 30 ótölusettir kaflar: Verkefni dagsins: konur, Verkefni dagsins: karlar, Félagsmótun, Verkaskipting, Kynímynd og fjölmiðlar, Kynbundnir eiginleikar kynjanna, Kyn- skipting hlutverka, Skilnaður í fjölskyldum, Spáum í kynjaðar tilfinningar, Ástin, Ljóð um ástina, Staðalímyndir í bókmenntum, Ofbeldi, Ég 25 ára, Að eiga barn eða ekki, Fóstureyðing og ungir foreldrar, Að kaupa bíl, Að reka bíl, Að taka bílpróf, Innkoma og útgjöld heimilisins, Klíkur, Mýtur, Hæfileikar og langanir, Hegðun fólks og heim- speki, Aðstæður og viðbrögð, Siðferðilegar klemmur, Kynlíf og kynsjúkdómar, Kyn- bundið uppeldi, Knús og Síðasta verkefnið. Í upphafi og við lok hvers verkefnis leggja nemendur mat á skilning sinn og þekkingu á efninu með því að haka í viðeigandi reit (mjög góður, góður, sæmilegur, slakur). Af upptalningunni og fjölda síðna má ráða að víða er drepið niður fæti. Undirtitill Huxarans, þ.e. Verkefnabók í jafnréttisfræðslu, gefur fyrirheit um að þema bókarinnar sé einmitt það og af sumum yfirskriftanna má ráða að viðfangsefnið sé nánar tiltekið jafnrétti kynjanna. Þó virðist sem höfundur hafi einnig haft önnur markmið í huga eins og kemur fram í inngangi verkefnabókar. Hér virðist því vera á ferðinni gamal- kunnugt stef, jafnréttinu er bætt við, í þessu tilfelli lífsleikni, í stað þess að veita því þann sess sem því ber. Í raun ætti að samþætta kynjajafnréttisfræðslu og kynjafræði annarri fræðslu sem skólinn innir af hendi. Ég efast ekki um góðan ásetning höfundar en sumt í bókinni virðist beinlínis til þess fallið að vinna gegn jafnrétti kynjanna. Í Huxaranum er fjallað um klíkur. Í kennaraheftinu er talað um foringja í klíkum og notað hugtakið „queen bee“ og innan sviga sagt að það eigi við bæði stráka og stelpur (bls. 21). Umfjöllun um foringja er á neikvæðum nótum og því stingur það í augu að foringinn sé kvengerður með því að vísa til hans/hennar sem „queen bee“. Fjöldi rannsókna bæði hérlendis og erlendis fjallar um erfiðleika kvenna við að komast í hlutverk foringja eða leiðtoga og viðmótið sem mætir þeim í hlutverkinu. Einnig má velta fyrir sér hver sé tilgangurinn með því að fjalla um foringja og nota til þess erlent hugtak og að sama skapi stingur í augu að sjá fjallað um homma sem „gay“ (bls. 23 í kennaraheftinu). Af hverju notar höfundur ekki orðið hommi? Það er orð sem sam- kynhneigðir karlar börðust fyrir að yrði notað og er samofið réttindabaráttu þeirra. Huxarinn líður einnig fyrir það að varpa fram að því er viðist staðlausum stað- hæfingum. Í verkefnabók í kaflanum Skilnaður í fjölskyldum eiga börnin m.a. að svara spurningunum „Hvers vegna vilja börn yfirleitt ekki tala um það þegar for- eldrar þeirra skilja?“ og „Af hverju halda skilnaðarbörn oft meira með öðru hvoru foreldrinu?“ Er hér verið að biðja börnin um að staðfesta mýtur um upplifun barna af skilnaði foreldra sinna eða eiga þessar fullyrðingar sér fræðilegar stoðir? Í bókinni gefast einnig tækifæri til að flétta saman kynjajafnréttisfræðslu og annarri fræðslu. Í kaflanum Innkoma og útgjöld (að viðbættu „heimilisins“ í Kennaraheftinu) er sagt frá meðaltekjum karla og meðaltekjum kvenna. Í verkefnabókinni eru börnin spurð
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.