Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 141

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 141
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 141 gyÐa margrÉt pÉtUrSdÓttir hvað þau haldi að séu „tekjur „venjulegs“ heimilis“ (bls. 66). Spurningunni eiga þau að svara fyrir pabba annars vegar og mömmu hins vegar. Þessu efni fylgja engar leið- beiningar um hvernig hægt sé að fræða börnin um launamun kynjanna og skýringar á honum, eins og sannarlega er tilefni til í jafnréttisfræðslu. Með því að gera grein fyrir launamuninum án þess að fjalla um hann á gagnrýninn hátt er að vissu leyti gefið í skyn að um einhvers konar náttúrulögmál sé að ræða. Svo er ekki. Launamunur kynjanna er það jafnréttismál sem hvað mest hefur verið fjallað um á undanförnum árum og er margt í þeirri umræðu sem krefst útskýringa. Jafnréttisfræðsla á unglinga- stigi er kjörinn vettvangur fyrir slíka fræðslu og mætti tengja þemanu um hæfileika og langanir þar sem einnig mætti gera grein fyrir og fjalla á gagnrýninn hátt um kynjað starfsval og samþætta þannig kynjajafnréttisfræðslu annarri fræðslu. Það vekur einnig furðu að þremur köflum verkefnabókarinnar er varið í verkefni um bílakaup, rekstur bíls og bílprófstöku án þess að hvatt sé á nokkurn hátt til gagnrýninnar hugsunar um umhverfis- og kynjamál: Er nauðsynlegt að taka bílpróf og eiga bíl? Af hverju stofna sumir lífi sínu og annarra í hættu með hraðakstri? Kennarahefti Huxarans mætti einnig útfæra betur. Oft eru leiðbeiningar mjög af skornum skammti og ekki alltaf ljóst hvert markmiðið er með þeim verkefnum sem lagt er til að lögð séu fyrir nemendur. Hvert er markmiðið með því að yrkja ljóð um ást- ina? Eða knúsverkefninu? Bragur bókarinnar líður óneitanlega fyrir þessa nálgun. Eru jafnréttismálin krúttleg, ekki alveg alvöru? Ef við elskum hvert annað svolítið meira, verður þá ekkert misrétti? Hvernig ber að túlka þessi verkefni og hvert er markmiðið með þeim? Hafa verður í huga að kennarar sem ætlað er að sinna jafnréttisfræðslu hafa e.t.v. ekki fengið neina formlega fræðslu um jafnréttismál eða kynjafræði. Því er mjög brýnt að allar leiðbeiningar séu ítarlegar og vandaðar. Málfari sem og frágangi er víða ábótavant (sbr. „innkoma“ en ekki „tekjur“) og tals- vert er um innsláttarvillur. Eins kemur það illa út að hafa inngang á undan efnisyfirliti í verkefnabók en geta engu að síður inngangsins í efnisyfirlitinu. Myndskreytingar Valeyjar Sólar Guðmundsdóttur minna mjög á myndskreytingar Hugleiks Dagssonar, ekki síst vegna þess að Hugleikur myndskreytir Kynungabók: Upplýsingar fyrir ungt fólk um jafnrétti kynja sem gefin er út af mennta- og menningarmálaráðuneytinu [sjá ritdóm í þessu hefti]. Huxarinn er augljóslega unninn af brýnni þörf og með velferð ungs fólks í huga en líður fyrir skort á skýrri sýn, yfirlegu og ítarlegri þekkingu á málaflokknum. Styrk- leikur bókarinnar er kennslureynsla höfundar sem víða er vísað til í kennaraheftinu. Ekki verður hjá því komist að bera saman Huxarann og Kynungabók og óskandi að höfundar bókanna tækju sig saman þannig að ítarleg þekking höfunda Kynungabókar á kynjafræði og þekking og reynsla höfundar Huxarans gætu nýst sem best við þróun kennsluefnis í kynjafræði fyrir barna- og unglingastig grunnskólans.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.