Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 141

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 141
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 141 gyÐa margrÉt pÉtUrSdÓttir hvað þau haldi að séu „tekjur „venjulegs“ heimilis“ (bls. 66). Spurningunni eiga þau að svara fyrir pabba annars vegar og mömmu hins vegar. Þessu efni fylgja engar leið- beiningar um hvernig hægt sé að fræða börnin um launamun kynjanna og skýringar á honum, eins og sannarlega er tilefni til í jafnréttisfræðslu. Með því að gera grein fyrir launamuninum án þess að fjalla um hann á gagnrýninn hátt er að vissu leyti gefið í skyn að um einhvers konar náttúrulögmál sé að ræða. Svo er ekki. Launamunur kynjanna er það jafnréttismál sem hvað mest hefur verið fjallað um á undanförnum árum og er margt í þeirri umræðu sem krefst útskýringa. Jafnréttisfræðsla á unglinga- stigi er kjörinn vettvangur fyrir slíka fræðslu og mætti tengja þemanu um hæfileika og langanir þar sem einnig mætti gera grein fyrir og fjalla á gagnrýninn hátt um kynjað starfsval og samþætta þannig kynjajafnréttisfræðslu annarri fræðslu. Það vekur einnig furðu að þremur köflum verkefnabókarinnar er varið í verkefni um bílakaup, rekstur bíls og bílprófstöku án þess að hvatt sé á nokkurn hátt til gagnrýninnar hugsunar um umhverfis- og kynjamál: Er nauðsynlegt að taka bílpróf og eiga bíl? Af hverju stofna sumir lífi sínu og annarra í hættu með hraðakstri? Kennarahefti Huxarans mætti einnig útfæra betur. Oft eru leiðbeiningar mjög af skornum skammti og ekki alltaf ljóst hvert markmiðið er með þeim verkefnum sem lagt er til að lögð séu fyrir nemendur. Hvert er markmiðið með því að yrkja ljóð um ást- ina? Eða knúsverkefninu? Bragur bókarinnar líður óneitanlega fyrir þessa nálgun. Eru jafnréttismálin krúttleg, ekki alveg alvöru? Ef við elskum hvert annað svolítið meira, verður þá ekkert misrétti? Hvernig ber að túlka þessi verkefni og hvert er markmiðið með þeim? Hafa verður í huga að kennarar sem ætlað er að sinna jafnréttisfræðslu hafa e.t.v. ekki fengið neina formlega fræðslu um jafnréttismál eða kynjafræði. Því er mjög brýnt að allar leiðbeiningar séu ítarlegar og vandaðar. Málfari sem og frágangi er víða ábótavant (sbr. „innkoma“ en ekki „tekjur“) og tals- vert er um innsláttarvillur. Eins kemur það illa út að hafa inngang á undan efnisyfirliti í verkefnabók en geta engu að síður inngangsins í efnisyfirlitinu. Myndskreytingar Valeyjar Sólar Guðmundsdóttur minna mjög á myndskreytingar Hugleiks Dagssonar, ekki síst vegna þess að Hugleikur myndskreytir Kynungabók: Upplýsingar fyrir ungt fólk um jafnrétti kynja sem gefin er út af mennta- og menningarmálaráðuneytinu [sjá ritdóm í þessu hefti]. Huxarinn er augljóslega unninn af brýnni þörf og með velferð ungs fólks í huga en líður fyrir skort á skýrri sýn, yfirlegu og ítarlegri þekkingu á málaflokknum. Styrk- leikur bókarinnar er kennslureynsla höfundar sem víða er vísað til í kennaraheftinu. Ekki verður hjá því komist að bera saman Huxarann og Kynungabók og óskandi að höfundar bókanna tækju sig saman þannig að ítarleg þekking höfunda Kynungabókar á kynjafræði og þekking og reynsla höfundar Huxarans gætu nýst sem best við þróun kennsluefnis í kynjafræði fyrir barna- og unglingastig grunnskólans.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.