Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 141

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 141
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 141 gyÐa margrÉt pÉtUrSdÓttir hvað þau haldi að séu „tekjur „venjulegs“ heimilis“ (bls. 66). Spurningunni eiga þau að svara fyrir pabba annars vegar og mömmu hins vegar. Þessu efni fylgja engar leið- beiningar um hvernig hægt sé að fræða börnin um launamun kynjanna og skýringar á honum, eins og sannarlega er tilefni til í jafnréttisfræðslu. Með því að gera grein fyrir launamuninum án þess að fjalla um hann á gagnrýninn hátt er að vissu leyti gefið í skyn að um einhvers konar náttúrulögmál sé að ræða. Svo er ekki. Launamunur kynjanna er það jafnréttismál sem hvað mest hefur verið fjallað um á undanförnum árum og er margt í þeirri umræðu sem krefst útskýringa. Jafnréttisfræðsla á unglinga- stigi er kjörinn vettvangur fyrir slíka fræðslu og mætti tengja þemanu um hæfileika og langanir þar sem einnig mætti gera grein fyrir og fjalla á gagnrýninn hátt um kynjað starfsval og samþætta þannig kynjajafnréttisfræðslu annarri fræðslu. Það vekur einnig furðu að þremur köflum verkefnabókarinnar er varið í verkefni um bílakaup, rekstur bíls og bílprófstöku án þess að hvatt sé á nokkurn hátt til gagnrýninnar hugsunar um umhverfis- og kynjamál: Er nauðsynlegt að taka bílpróf og eiga bíl? Af hverju stofna sumir lífi sínu og annarra í hættu með hraðakstri? Kennarahefti Huxarans mætti einnig útfæra betur. Oft eru leiðbeiningar mjög af skornum skammti og ekki alltaf ljóst hvert markmiðið er með þeim verkefnum sem lagt er til að lögð séu fyrir nemendur. Hvert er markmiðið með því að yrkja ljóð um ást- ina? Eða knúsverkefninu? Bragur bókarinnar líður óneitanlega fyrir þessa nálgun. Eru jafnréttismálin krúttleg, ekki alveg alvöru? Ef við elskum hvert annað svolítið meira, verður þá ekkert misrétti? Hvernig ber að túlka þessi verkefni og hvert er markmiðið með þeim? Hafa verður í huga að kennarar sem ætlað er að sinna jafnréttisfræðslu hafa e.t.v. ekki fengið neina formlega fræðslu um jafnréttismál eða kynjafræði. Því er mjög brýnt að allar leiðbeiningar séu ítarlegar og vandaðar. Málfari sem og frágangi er víða ábótavant (sbr. „innkoma“ en ekki „tekjur“) og tals- vert er um innsláttarvillur. Eins kemur það illa út að hafa inngang á undan efnisyfirliti í verkefnabók en geta engu að síður inngangsins í efnisyfirlitinu. Myndskreytingar Valeyjar Sólar Guðmundsdóttur minna mjög á myndskreytingar Hugleiks Dagssonar, ekki síst vegna þess að Hugleikur myndskreytir Kynungabók: Upplýsingar fyrir ungt fólk um jafnrétti kynja sem gefin er út af mennta- og menningarmálaráðuneytinu [sjá ritdóm í þessu hefti]. Huxarinn er augljóslega unninn af brýnni þörf og með velferð ungs fólks í huga en líður fyrir skort á skýrri sýn, yfirlegu og ítarlegri þekkingu á málaflokknum. Styrk- leikur bókarinnar er kennslureynsla höfundar sem víða er vísað til í kennaraheftinu. Ekki verður hjá því komist að bera saman Huxarann og Kynungabók og óskandi að höfundar bókanna tækju sig saman þannig að ítarleg þekking höfunda Kynungabókar á kynjafræði og þekking og reynsla höfundar Huxarans gætu nýst sem best við þróun kennsluefnis í kynjafræði fyrir barna- og unglingastig grunnskólans.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.