Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 141

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 141
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 141 gyÐa margrÉt pÉtUrSdÓttir hvað þau haldi að séu „tekjur „venjulegs“ heimilis“ (bls. 66). Spurningunni eiga þau að svara fyrir pabba annars vegar og mömmu hins vegar. Þessu efni fylgja engar leið- beiningar um hvernig hægt sé að fræða börnin um launamun kynjanna og skýringar á honum, eins og sannarlega er tilefni til í jafnréttisfræðslu. Með því að gera grein fyrir launamuninum án þess að fjalla um hann á gagnrýninn hátt er að vissu leyti gefið í skyn að um einhvers konar náttúrulögmál sé að ræða. Svo er ekki. Launamunur kynjanna er það jafnréttismál sem hvað mest hefur verið fjallað um á undanförnum árum og er margt í þeirri umræðu sem krefst útskýringa. Jafnréttisfræðsla á unglinga- stigi er kjörinn vettvangur fyrir slíka fræðslu og mætti tengja þemanu um hæfileika og langanir þar sem einnig mætti gera grein fyrir og fjalla á gagnrýninn hátt um kynjað starfsval og samþætta þannig kynjajafnréttisfræðslu annarri fræðslu. Það vekur einnig furðu að þremur köflum verkefnabókarinnar er varið í verkefni um bílakaup, rekstur bíls og bílprófstöku án þess að hvatt sé á nokkurn hátt til gagnrýninnar hugsunar um umhverfis- og kynjamál: Er nauðsynlegt að taka bílpróf og eiga bíl? Af hverju stofna sumir lífi sínu og annarra í hættu með hraðakstri? Kennarahefti Huxarans mætti einnig útfæra betur. Oft eru leiðbeiningar mjög af skornum skammti og ekki alltaf ljóst hvert markmiðið er með þeim verkefnum sem lagt er til að lögð séu fyrir nemendur. Hvert er markmiðið með því að yrkja ljóð um ást- ina? Eða knúsverkefninu? Bragur bókarinnar líður óneitanlega fyrir þessa nálgun. Eru jafnréttismálin krúttleg, ekki alveg alvöru? Ef við elskum hvert annað svolítið meira, verður þá ekkert misrétti? Hvernig ber að túlka þessi verkefni og hvert er markmiðið með þeim? Hafa verður í huga að kennarar sem ætlað er að sinna jafnréttisfræðslu hafa e.t.v. ekki fengið neina formlega fræðslu um jafnréttismál eða kynjafræði. Því er mjög brýnt að allar leiðbeiningar séu ítarlegar og vandaðar. Málfari sem og frágangi er víða ábótavant (sbr. „innkoma“ en ekki „tekjur“) og tals- vert er um innsláttarvillur. Eins kemur það illa út að hafa inngang á undan efnisyfirliti í verkefnabók en geta engu að síður inngangsins í efnisyfirlitinu. Myndskreytingar Valeyjar Sólar Guðmundsdóttur minna mjög á myndskreytingar Hugleiks Dagssonar, ekki síst vegna þess að Hugleikur myndskreytir Kynungabók: Upplýsingar fyrir ungt fólk um jafnrétti kynja sem gefin er út af mennta- og menningarmálaráðuneytinu [sjá ritdóm í þessu hefti]. Huxarinn er augljóslega unninn af brýnni þörf og með velferð ungs fólks í huga en líður fyrir skort á skýrri sýn, yfirlegu og ítarlegri þekkingu á málaflokknum. Styrk- leikur bókarinnar er kennslureynsla höfundar sem víða er vísað til í kennaraheftinu. Ekki verður hjá því komist að bera saman Huxarann og Kynungabók og óskandi að höfundar bókanna tækju sig saman þannig að ítarleg þekking höfunda Kynungabókar á kynjafræði og þekking og reynsla höfundar Huxarans gætu nýst sem best við þróun kennsluefnis í kynjafræði fyrir barna- og unglingastig grunnskólans.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.