Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 144

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 144
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011144 En aðeins að efni bókarinnar. Bókinni er skipt upp í átta kafla ásamt heimildaskrá og hugtakaskýringum. Þar að auki er annáll réttindabaráttu kvenna og jafnréttismála hafður innan á bókarkápu. Kaflarnir spanna mjög víðtækt efni, allt frá málefnum fjöl- skyldunnar til umræðunnar um stjórnkerfið og hvers kyns lagaumhverfis jafnréttis- mála. Nálgunin er femínísk, þar sem m.a. er lögð áhersla á að skoða raunveruleikann úr frá kynjuðu sjónarhorni. Enn fremur er lögð áhersla á félagslega mótun einstak- lingsins og því hafnað að kynin hafi ólíkt eðli sem stuðli að ólíkri hegðun, hlutverki og stöðu þeirra. Kynin mótist nefnilega út frá viðteknum hugmyndum um karlmennsku og kvenleika. Hugtakið kyngervi er kynnt til sögunnar í hugtakaskýringum bókar- innar og má segja að það sé lykil grein ingar tæki eða -hugtak hennar, þ.e. að hvers kyns kynjamunur sé fyrst og fremst félagslegt fyrirbæri og viðhaldið af ríkjandi valda- stétt. Þessi nálgun kemur skýrt fram í ritinu, t.d. í kaflanum um vinnumarkaðinn og hversu erfiðlega það hefur reynst að draga úr kynbundnum launamun. Við hefðum reyndar viljað sjá í inngangi ítarlegri umfjöllun um hin femínísku greiningartæki á borð við kyngervi, mótunarhyggju o.fl. Enn fremur hefði mátt taka raunhæf dæmi til að útskýra þessi hugtök sem geta oft og tíðum verið nokkuð flókin fyrir leikmenn. En væntanlega hefur þurft að skera niður til að láta verkið rúmast innan þess ramma sem því var ætlað. Er það því hlutverk kennarans að taka við keflinu og fara með nemendum í gegnum þessi lykilhugtök áður en lengra er haldið. Flestir kaflarnir eru vel skrifaðir og „kryddaðir“ með ýmiss konar tölfræðilegum upplýsingum. Einnig eru á hverri síðu áhugavakar eða umræðupunktar sem okkur þykir henta mjög vel til kennslu. Munum við nú í stuttu máli taka nokkra kafla til umfjöllunar. Í kaflanum um fjölskylduna er breytt staða hennar á 21. öldinni rædd. Umfjöllunin þar er upplýsandi og góð að öllu leyti. Þó finnst okkur að ræða hefði mátt fjölskylduhugtakið aðeins betur því að það er ekki útskýrt nógu vel í kaflanum. Þar segir til dæmis að vinir eða þá vinkonur sem búi saman fái vanalega ekki fjöl- skyldustimpil. Hvað er átt við með því? Reyndar er minnst á fjölskyldur samkyn- hneigðra en ekki útskýrt nánar hvað átt er við með því. Geta ekki samkynhneigðir verið vinir eða vinkonur og þar með fjölskylda? Gott er að þarna skuli vera minnst á nýju hjúskaparlögin og að samkynhneigð pör hafi síðan 2006 sama rétt og gagnkyn- hneigð til ættleiðingar og tæknifrjóvgana. Kaflinn um skólagönguna er almennt séð góður en þar viljum benda á eina rang- færslu í tengslum við fjölda kvenna sem gegnt hafa embætti forseta nemendafélags Verzlunarskóla Íslands. Þegar þetta er skrifað eru þær þrjár en í bókinni er einungis talað um eina. Einnig hefði mátt bæta við litlum kafla um uppeldi barna og þær ólíku kröfur og viðhorf til kynjanna sem birtast í umönnun barna frá fæðingu. Kaflinn um vinnumarkaðinn er vel skrifaður og tengdur þeirri miklu umræðu sem hefur verið innan samfélagsins um launamun kynjanna. Gott hefði þó verið að rekja betur sögulegar ástæður þess að konur fóru að streyma út á vinnumarkaðinn upp úr aldamótum og þá einkum í tengslum við styrjaldarrekstur á 20. öld. Finnst okkur oft vanta meira sögulega vídd í umfjöllunina og að setja þar með þróunina í ákveðið samhengi. Enn fremur hefði verið gott að fá einhvern erlendan samanburð og á það í raun við um fleiri kafla en þennan, t.d. kaflann um stjórnkerfi og laga- umhverfi jafnréttismála. Þar hefði farið vel á að hafa í áhugavaka þau lönd þar sem KynUngaBÓK – VarÐa á Vegi JafnrÉttiSfræÐSlU Í SKÓlUm landSinS
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.