Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 144

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 144
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011144 En aðeins að efni bókarinnar. Bókinni er skipt upp í átta kafla ásamt heimildaskrá og hugtakaskýringum. Þar að auki er annáll réttindabaráttu kvenna og jafnréttismála hafður innan á bókarkápu. Kaflarnir spanna mjög víðtækt efni, allt frá málefnum fjöl- skyldunnar til umræðunnar um stjórnkerfið og hvers kyns lagaumhverfis jafnréttis- mála. Nálgunin er femínísk, þar sem m.a. er lögð áhersla á að skoða raunveruleikann úr frá kynjuðu sjónarhorni. Enn fremur er lögð áhersla á félagslega mótun einstak- lingsins og því hafnað að kynin hafi ólíkt eðli sem stuðli að ólíkri hegðun, hlutverki og stöðu þeirra. Kynin mótist nefnilega út frá viðteknum hugmyndum um karlmennsku og kvenleika. Hugtakið kyngervi er kynnt til sögunnar í hugtakaskýringum bókar- innar og má segja að það sé lykil grein ingar tæki eða -hugtak hennar, þ.e. að hvers kyns kynjamunur sé fyrst og fremst félagslegt fyrirbæri og viðhaldið af ríkjandi valda- stétt. Þessi nálgun kemur skýrt fram í ritinu, t.d. í kaflanum um vinnumarkaðinn og hversu erfiðlega það hefur reynst að draga úr kynbundnum launamun. Við hefðum reyndar viljað sjá í inngangi ítarlegri umfjöllun um hin femínísku greiningartæki á borð við kyngervi, mótunarhyggju o.fl. Enn fremur hefði mátt taka raunhæf dæmi til að útskýra þessi hugtök sem geta oft og tíðum verið nokkuð flókin fyrir leikmenn. En væntanlega hefur þurft að skera niður til að láta verkið rúmast innan þess ramma sem því var ætlað. Er það því hlutverk kennarans að taka við keflinu og fara með nemendum í gegnum þessi lykilhugtök áður en lengra er haldið. Flestir kaflarnir eru vel skrifaðir og „kryddaðir“ með ýmiss konar tölfræðilegum upplýsingum. Einnig eru á hverri síðu áhugavakar eða umræðupunktar sem okkur þykir henta mjög vel til kennslu. Munum við nú í stuttu máli taka nokkra kafla til umfjöllunar. Í kaflanum um fjölskylduna er breytt staða hennar á 21. öldinni rædd. Umfjöllunin þar er upplýsandi og góð að öllu leyti. Þó finnst okkur að ræða hefði mátt fjölskylduhugtakið aðeins betur því að það er ekki útskýrt nógu vel í kaflanum. Þar segir til dæmis að vinir eða þá vinkonur sem búi saman fái vanalega ekki fjöl- skyldustimpil. Hvað er átt við með því? Reyndar er minnst á fjölskyldur samkyn- hneigðra en ekki útskýrt nánar hvað átt er við með því. Geta ekki samkynhneigðir verið vinir eða vinkonur og þar með fjölskylda? Gott er að þarna skuli vera minnst á nýju hjúskaparlögin og að samkynhneigð pör hafi síðan 2006 sama rétt og gagnkyn- hneigð til ættleiðingar og tæknifrjóvgana. Kaflinn um skólagönguna er almennt séð góður en þar viljum benda á eina rang- færslu í tengslum við fjölda kvenna sem gegnt hafa embætti forseta nemendafélags Verzlunarskóla Íslands. Þegar þetta er skrifað eru þær þrjár en í bókinni er einungis talað um eina. Einnig hefði mátt bæta við litlum kafla um uppeldi barna og þær ólíku kröfur og viðhorf til kynjanna sem birtast í umönnun barna frá fæðingu. Kaflinn um vinnumarkaðinn er vel skrifaður og tengdur þeirri miklu umræðu sem hefur verið innan samfélagsins um launamun kynjanna. Gott hefði þó verið að rekja betur sögulegar ástæður þess að konur fóru að streyma út á vinnumarkaðinn upp úr aldamótum og þá einkum í tengslum við styrjaldarrekstur á 20. öld. Finnst okkur oft vanta meira sögulega vídd í umfjöllunina og að setja þar með þróunina í ákveðið samhengi. Enn fremur hefði verið gott að fá einhvern erlendan samanburð og á það í raun við um fleiri kafla en þennan, t.d. kaflann um stjórnkerfi og laga- umhverfi jafnréttismála. Þar hefði farið vel á að hafa í áhugavaka þau lönd þar sem KynUngaBÓK – VarÐa á Vegi JafnrÉttiSfræÐSlU Í SKÓlUm landSinS
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.