Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 144

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 144
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011144 En aðeins að efni bókarinnar. Bókinni er skipt upp í átta kafla ásamt heimildaskrá og hugtakaskýringum. Þar að auki er annáll réttindabaráttu kvenna og jafnréttismála hafður innan á bókarkápu. Kaflarnir spanna mjög víðtækt efni, allt frá málefnum fjöl- skyldunnar til umræðunnar um stjórnkerfið og hvers kyns lagaumhverfis jafnréttis- mála. Nálgunin er femínísk, þar sem m.a. er lögð áhersla á að skoða raunveruleikann úr frá kynjuðu sjónarhorni. Enn fremur er lögð áhersla á félagslega mótun einstak- lingsins og því hafnað að kynin hafi ólíkt eðli sem stuðli að ólíkri hegðun, hlutverki og stöðu þeirra. Kynin mótist nefnilega út frá viðteknum hugmyndum um karlmennsku og kvenleika. Hugtakið kyngervi er kynnt til sögunnar í hugtakaskýringum bókar- innar og má segja að það sé lykil grein ingar tæki eða -hugtak hennar, þ.e. að hvers kyns kynjamunur sé fyrst og fremst félagslegt fyrirbæri og viðhaldið af ríkjandi valda- stétt. Þessi nálgun kemur skýrt fram í ritinu, t.d. í kaflanum um vinnumarkaðinn og hversu erfiðlega það hefur reynst að draga úr kynbundnum launamun. Við hefðum reyndar viljað sjá í inngangi ítarlegri umfjöllun um hin femínísku greiningartæki á borð við kyngervi, mótunarhyggju o.fl. Enn fremur hefði mátt taka raunhæf dæmi til að útskýra þessi hugtök sem geta oft og tíðum verið nokkuð flókin fyrir leikmenn. En væntanlega hefur þurft að skera niður til að láta verkið rúmast innan þess ramma sem því var ætlað. Er það því hlutverk kennarans að taka við keflinu og fara með nemendum í gegnum þessi lykilhugtök áður en lengra er haldið. Flestir kaflarnir eru vel skrifaðir og „kryddaðir“ með ýmiss konar tölfræðilegum upplýsingum. Einnig eru á hverri síðu áhugavakar eða umræðupunktar sem okkur þykir henta mjög vel til kennslu. Munum við nú í stuttu máli taka nokkra kafla til umfjöllunar. Í kaflanum um fjölskylduna er breytt staða hennar á 21. öldinni rædd. Umfjöllunin þar er upplýsandi og góð að öllu leyti. Þó finnst okkur að ræða hefði mátt fjölskylduhugtakið aðeins betur því að það er ekki útskýrt nógu vel í kaflanum. Þar segir til dæmis að vinir eða þá vinkonur sem búi saman fái vanalega ekki fjöl- skyldustimpil. Hvað er átt við með því? Reyndar er minnst á fjölskyldur samkyn- hneigðra en ekki útskýrt nánar hvað átt er við með því. Geta ekki samkynhneigðir verið vinir eða vinkonur og þar með fjölskylda? Gott er að þarna skuli vera minnst á nýju hjúskaparlögin og að samkynhneigð pör hafi síðan 2006 sama rétt og gagnkyn- hneigð til ættleiðingar og tæknifrjóvgana. Kaflinn um skólagönguna er almennt séð góður en þar viljum benda á eina rang- færslu í tengslum við fjölda kvenna sem gegnt hafa embætti forseta nemendafélags Verzlunarskóla Íslands. Þegar þetta er skrifað eru þær þrjár en í bókinni er einungis talað um eina. Einnig hefði mátt bæta við litlum kafla um uppeldi barna og þær ólíku kröfur og viðhorf til kynjanna sem birtast í umönnun barna frá fæðingu. Kaflinn um vinnumarkaðinn er vel skrifaður og tengdur þeirri miklu umræðu sem hefur verið innan samfélagsins um launamun kynjanna. Gott hefði þó verið að rekja betur sögulegar ástæður þess að konur fóru að streyma út á vinnumarkaðinn upp úr aldamótum og þá einkum í tengslum við styrjaldarrekstur á 20. öld. Finnst okkur oft vanta meira sögulega vídd í umfjöllunina og að setja þar með þróunina í ákveðið samhengi. Enn fremur hefði verið gott að fá einhvern erlendan samanburð og á það í raun við um fleiri kafla en þennan, t.d. kaflann um stjórnkerfi og laga- umhverfi jafnréttismála. Þar hefði farið vel á að hafa í áhugavaka þau lönd þar sem KynUngaBÓK – VarÐa á Vegi JafnrÉttiSfræÐSlU Í SKÓlUm landSinS
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.