Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 145

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 145
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 145 konur fengu fyrst kosningarétt. Í kaflanum um vinnumarkaðinn hefði einnig mátt ræða hið breytta samfélag á Íslandi undir lok 20. aldar, þ.e. um þann fjölda einstak- linga af erlendum uppruna sem býr hér og hver staða þeirra sé, einkum með tilliti til kyns og kyngervis. Graf eða tölulegar upplýsingar um hlutfall karla og kvenna í helstu starfsstéttum hefði einnig verið áhugavert og stutt betur við annars góðan texta kaflans og röksemdafærslu. Fjölmiðlakaflinn er áhugaverður en þar hefðu mátt vera rækilegri útskýringar og fleiri dæmi enda er mjög mikilvægt að vekja áhuga nemenda á efninu með umræðu um þessi málefni. Svo dæmi sé tekið er ekki reynt að útskýra neitt frekar hvers vegna svona fáar bloggsíður kvenna njóti vinsælda. Kaflinn um dægurmenningu hefði einnig mátt vera ítarlegri og bæta hefði mátt við erlendum kvennablöðum, slúðurritum, tískutímaritum og vefsíðum sem sérstaklega eru ætluð konum. Enn fremur hefði mátt hafa ítarlegri umræðu um auglýsingar og hvernig þær miðla ríkjandi hugmyndum um karlmennsku og kvenleika. Hefði jafnvel mátt tengja þá umfjöllun við kaflann sem kemur á eftir um heilsufar kynjanna en segja má að þær staðalmyndir sem kynin fá í gegnum auglýsingar geti leitt til skaðlegrar hegðunar og ýmissa sjúkdóma, sbr. lystar- stol. Reyndar finnst okkur kaflinn um heilsufar sístur og of almennur. Hér hefði mátt beita meiri gagnrýni og eins og fyrr segir tengja kaflann við auglýsingar og umfjöllun fjölmiðlanna, sbr. kröfuna til kvenna um tiltekið holdafar, en einnig í vaxandi mæli til karla. Í þessum kafla hefði einnig mátt ræða betur yfirráð kvenna yfir eigin líkama, sbr. umræðu víða erlendis um fóstureyðingar og svo nýlega um staðgöngumæðrun. Í rauninni er ekkert minnst á fóstureyðingar í bókinni nema þá í annál á bókarkápu. Finnst okkur þetta skrítið þar sem þetta var, og er að okkar mati, mikið réttindamál kvenna og konur víða um heim njóta ekki þessara réttinda, t.d. hjá nágrönnum okkar á Írlandi. Umfjöllun kaflans um kynlíf er aftur á móti góð; án allrar boðunar um hvað sé „eðlilegt“ kynlíf, en í almennri umræðu hefur oft ákveðinnar predikunar gætt í þeim efnum. Áhersla er aftur á móti lögð á að einstaklingar stundi kynlíf á jafnréttisgrund- velli og reynt er að draga fram hugsanleg valdatengsl þegar kemur að kynlífi. Þar er jafnframt bent á að skoða beri fordóma og staðalmyndir með gagnrýnum huga og hugtakið gagnkynhneigðarremba nefnt í því sambandi. Með hugtakinu gagnkynhneigðar- remba er verið að steypa saman tveimur ólíkum hugtökum, annars vegar hugtakinu heterósexismi og hins vegar hómófóbía. Þykir okkur það ekki vera rétt hugtakanotkun og að þannig sé ruglað saman tveimur hugtökum, þó svo að þau tengist óneitanlega sterkum böndum. Þetta á einkum við þegar verið er að vísa til þátta í menningu okkar sem ýta undir svokallaða „gagnkynhneigðarrembu“. Hér hefði frekar verið við hæfi að nota orðið heterósexismi eða þá gagnkynhneigt forræði þar sem það hugtak lýsir frekar undirliggjandi viðhorfum og hugmyndum um kynverund og kynlíf. Hins vegar finnst okkur rétt að hugtakið sé rætt og kynnt til sögunnar. Tveir síðustu kaflarnir, um kynbundið ofbeldi og stjórnkerfið/lagaumhverfið, eru góðir og ná vel utan um efnið. Umbrot bókarinnar er vel heppnað og litasamsetning góð og vel við hæfi að hafa þemalitinn appelsínugulan en sá litur táknar þol, styrk og þrautseigju. Áður hefur verið minnst á bókarkápu og annál innan á henni. Hann er mjög upplýsandi. Okkur hefði þó þótt eðilegt að minnast á tvö atriði í jafnréttisbarátt- unni sem óbeint tengjast femínisma og gagnrýninni á hið heterónormatíva samfélag. JÓn ingVar K Jaran og HalldÓra ÓSK HallgrÍmSdÓttir
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.