Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 145

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 145
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 145 konur fengu fyrst kosningarétt. Í kaflanum um vinnumarkaðinn hefði einnig mátt ræða hið breytta samfélag á Íslandi undir lok 20. aldar, þ.e. um þann fjölda einstak- linga af erlendum uppruna sem býr hér og hver staða þeirra sé, einkum með tilliti til kyns og kyngervis. Graf eða tölulegar upplýsingar um hlutfall karla og kvenna í helstu starfsstéttum hefði einnig verið áhugavert og stutt betur við annars góðan texta kaflans og röksemdafærslu. Fjölmiðlakaflinn er áhugaverður en þar hefðu mátt vera rækilegri útskýringar og fleiri dæmi enda er mjög mikilvægt að vekja áhuga nemenda á efninu með umræðu um þessi málefni. Svo dæmi sé tekið er ekki reynt að útskýra neitt frekar hvers vegna svona fáar bloggsíður kvenna njóti vinsælda. Kaflinn um dægurmenningu hefði einnig mátt vera ítarlegri og bæta hefði mátt við erlendum kvennablöðum, slúðurritum, tískutímaritum og vefsíðum sem sérstaklega eru ætluð konum. Enn fremur hefði mátt hafa ítarlegri umræðu um auglýsingar og hvernig þær miðla ríkjandi hugmyndum um karlmennsku og kvenleika. Hefði jafnvel mátt tengja þá umfjöllun við kaflann sem kemur á eftir um heilsufar kynjanna en segja má að þær staðalmyndir sem kynin fá í gegnum auglýsingar geti leitt til skaðlegrar hegðunar og ýmissa sjúkdóma, sbr. lystar- stol. Reyndar finnst okkur kaflinn um heilsufar sístur og of almennur. Hér hefði mátt beita meiri gagnrýni og eins og fyrr segir tengja kaflann við auglýsingar og umfjöllun fjölmiðlanna, sbr. kröfuna til kvenna um tiltekið holdafar, en einnig í vaxandi mæli til karla. Í þessum kafla hefði einnig mátt ræða betur yfirráð kvenna yfir eigin líkama, sbr. umræðu víða erlendis um fóstureyðingar og svo nýlega um staðgöngumæðrun. Í rauninni er ekkert minnst á fóstureyðingar í bókinni nema þá í annál á bókarkápu. Finnst okkur þetta skrítið þar sem þetta var, og er að okkar mati, mikið réttindamál kvenna og konur víða um heim njóta ekki þessara réttinda, t.d. hjá nágrönnum okkar á Írlandi. Umfjöllun kaflans um kynlíf er aftur á móti góð; án allrar boðunar um hvað sé „eðlilegt“ kynlíf, en í almennri umræðu hefur oft ákveðinnar predikunar gætt í þeim efnum. Áhersla er aftur á móti lögð á að einstaklingar stundi kynlíf á jafnréttisgrund- velli og reynt er að draga fram hugsanleg valdatengsl þegar kemur að kynlífi. Þar er jafnframt bent á að skoða beri fordóma og staðalmyndir með gagnrýnum huga og hugtakið gagnkynhneigðarremba nefnt í því sambandi. Með hugtakinu gagnkynhneigðar- remba er verið að steypa saman tveimur ólíkum hugtökum, annars vegar hugtakinu heterósexismi og hins vegar hómófóbía. Þykir okkur það ekki vera rétt hugtakanotkun og að þannig sé ruglað saman tveimur hugtökum, þó svo að þau tengist óneitanlega sterkum böndum. Þetta á einkum við þegar verið er að vísa til þátta í menningu okkar sem ýta undir svokallaða „gagnkynhneigðarrembu“. Hér hefði frekar verið við hæfi að nota orðið heterósexismi eða þá gagnkynhneigt forræði þar sem það hugtak lýsir frekar undirliggjandi viðhorfum og hugmyndum um kynverund og kynlíf. Hins vegar finnst okkur rétt að hugtakið sé rætt og kynnt til sögunnar. Tveir síðustu kaflarnir, um kynbundið ofbeldi og stjórnkerfið/lagaumhverfið, eru góðir og ná vel utan um efnið. Umbrot bókarinnar er vel heppnað og litasamsetning góð og vel við hæfi að hafa þemalitinn appelsínugulan en sá litur táknar þol, styrk og þrautseigju. Áður hefur verið minnst á bókarkápu og annál innan á henni. Hann er mjög upplýsandi. Okkur hefði þó þótt eðilegt að minnast á tvö atriði í jafnréttisbarátt- unni sem óbeint tengjast femínisma og gagnrýninni á hið heterónormatíva samfélag. JÓn ingVar K Jaran og HalldÓra ÓSK HallgrÍmSdÓttir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.