Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 145

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 145
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 145 konur fengu fyrst kosningarétt. Í kaflanum um vinnumarkaðinn hefði einnig mátt ræða hið breytta samfélag á Íslandi undir lok 20. aldar, þ.e. um þann fjölda einstak- linga af erlendum uppruna sem býr hér og hver staða þeirra sé, einkum með tilliti til kyns og kyngervis. Graf eða tölulegar upplýsingar um hlutfall karla og kvenna í helstu starfsstéttum hefði einnig verið áhugavert og stutt betur við annars góðan texta kaflans og röksemdafærslu. Fjölmiðlakaflinn er áhugaverður en þar hefðu mátt vera rækilegri útskýringar og fleiri dæmi enda er mjög mikilvægt að vekja áhuga nemenda á efninu með umræðu um þessi málefni. Svo dæmi sé tekið er ekki reynt að útskýra neitt frekar hvers vegna svona fáar bloggsíður kvenna njóti vinsælda. Kaflinn um dægurmenningu hefði einnig mátt vera ítarlegri og bæta hefði mátt við erlendum kvennablöðum, slúðurritum, tískutímaritum og vefsíðum sem sérstaklega eru ætluð konum. Enn fremur hefði mátt hafa ítarlegri umræðu um auglýsingar og hvernig þær miðla ríkjandi hugmyndum um karlmennsku og kvenleika. Hefði jafnvel mátt tengja þá umfjöllun við kaflann sem kemur á eftir um heilsufar kynjanna en segja má að þær staðalmyndir sem kynin fá í gegnum auglýsingar geti leitt til skaðlegrar hegðunar og ýmissa sjúkdóma, sbr. lystar- stol. Reyndar finnst okkur kaflinn um heilsufar sístur og of almennur. Hér hefði mátt beita meiri gagnrýni og eins og fyrr segir tengja kaflann við auglýsingar og umfjöllun fjölmiðlanna, sbr. kröfuna til kvenna um tiltekið holdafar, en einnig í vaxandi mæli til karla. Í þessum kafla hefði einnig mátt ræða betur yfirráð kvenna yfir eigin líkama, sbr. umræðu víða erlendis um fóstureyðingar og svo nýlega um staðgöngumæðrun. Í rauninni er ekkert minnst á fóstureyðingar í bókinni nema þá í annál á bókarkápu. Finnst okkur þetta skrítið þar sem þetta var, og er að okkar mati, mikið réttindamál kvenna og konur víða um heim njóta ekki þessara réttinda, t.d. hjá nágrönnum okkar á Írlandi. Umfjöllun kaflans um kynlíf er aftur á móti góð; án allrar boðunar um hvað sé „eðlilegt“ kynlíf, en í almennri umræðu hefur oft ákveðinnar predikunar gætt í þeim efnum. Áhersla er aftur á móti lögð á að einstaklingar stundi kynlíf á jafnréttisgrund- velli og reynt er að draga fram hugsanleg valdatengsl þegar kemur að kynlífi. Þar er jafnframt bent á að skoða beri fordóma og staðalmyndir með gagnrýnum huga og hugtakið gagnkynhneigðarremba nefnt í því sambandi. Með hugtakinu gagnkynhneigðar- remba er verið að steypa saman tveimur ólíkum hugtökum, annars vegar hugtakinu heterósexismi og hins vegar hómófóbía. Þykir okkur það ekki vera rétt hugtakanotkun og að þannig sé ruglað saman tveimur hugtökum, þó svo að þau tengist óneitanlega sterkum böndum. Þetta á einkum við þegar verið er að vísa til þátta í menningu okkar sem ýta undir svokallaða „gagnkynhneigðarrembu“. Hér hefði frekar verið við hæfi að nota orðið heterósexismi eða þá gagnkynhneigt forræði þar sem það hugtak lýsir frekar undirliggjandi viðhorfum og hugmyndum um kynverund og kynlíf. Hins vegar finnst okkur rétt að hugtakið sé rætt og kynnt til sögunnar. Tveir síðustu kaflarnir, um kynbundið ofbeldi og stjórnkerfið/lagaumhverfið, eru góðir og ná vel utan um efnið. Umbrot bókarinnar er vel heppnað og litasamsetning góð og vel við hæfi að hafa þemalitinn appelsínugulan en sá litur táknar þol, styrk og þrautseigju. Áður hefur verið minnst á bókarkápu og annál innan á henni. Hann er mjög upplýsandi. Okkur hefði þó þótt eðilegt að minnast á tvö atriði í jafnréttisbarátt- unni sem óbeint tengjast femínisma og gagnrýninni á hið heterónormatíva samfélag. JÓn ingVar K Jaran og HalldÓra ÓSK HallgrÍmSdÓttir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.