Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1930, Síða 121

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1930, Síða 121
NOKKRAR ATHUGASEMDIR 87 Eins og kunnugt er nægir Jóni hér þó ekki að beita hinum hátíð- lega og rólega stíl íslendingasagn- anna til þss að gera búrann Bárð hlægilega heldur grípur hann hér einnig til hetjukvæða stíls Hómers þar sem hann lýsir eldhúsi Bárðar og gersemum þess “er engin myndi þar uppréttur ganga mega sakir hinna langleggjuðu skammrifja- bógna.’’ o. s. frv. Hvergi tekst Jóni betur með fornaldarsögustílinn en þegar hann beitir honum í lýsingunni á hrúð- kaupsveizlu Indriða til þess að lýsa viðureign þeirra Þorsteins mat- goggs og Guðmundar Höllusonar við fæðuna. Fyrir Þorstein var sett trog mikið fult sláturs og fékst hann við kjöttrogið alllíkt sem vík- ingar Norðmanna er þeir réðu til uppgöngu á dreka blámanna, hjuggu á báðar hendur og hruðu skipið. Matgoggur vo alla kjötbitana, fyrst hina feitustu, svo hina mögru, uns trogið var hroðið og hnútur og leggir voru gengnir fyrir borð, sem Búaliðar forðum.’’ Að þeirri veizlu var grautur fyrst étinn, og gerði Guðmundur Höllu- son honum “góð skil, og sagði sem Halli, að hann væri góður matur.’’ En allmiklu síður tókst honum, er steikin var horin inn: “Hann var vopnaður vel, því hann hafði sverð gott, spjót og skjöld steindan. En vopnin voru: hnífur, matkvísl og diskur. Guðmundur var ekki nærri því eins fimur og Gunnar á Hlíð- nrenda, að hann gæti kastað vopn nnum í loft upp og gripið þau síð- an áður en niður kæmi. Guðmund- ur vill þá reyna íþrótt sína; tekur hann þá matkvíslina tveim höndum og hóf hana mjög hátt; kom hún á diskinn og kauf hann að endi- löngu; mörgum þótti það ekki rétt að Guðmundur skífði svo lilífar sínar.” Er öll þessi bardagasaga þeirra Þorsteins matgoggs og Guðmund- ar við graut og kjötbita hin kostu- legasta, og eigi spillir það til að henni lýkur með orðaskiftum þeirra Guðmundar og Rósu, er svifta af- reksmanninn svo skjótlega hvers- konar fornaldar ljóma og skilja hann eftir berskjaldaðan í nöprum næðingi hversdagslífsins: “Hvað hugsarðu Guðmundur? Hvaða rustikus eða dónsi ertu? Gjörðu mér þetta ekki aftur svo menn sjái!’ ’ “Hvað þá! Mér varð þetta ó- vart; en þetta eru alt einber svilc úr kaupmanninum.”— í Manni og Konu þarf ekki lengi að leita íslendingasögu-stíls, því bókin byrjar svo: “Maður er nefnd- ur Sigvaldi, hann var Árnason, Sigurðssonar, Hjaltasonar, Gunn- arssonar glænefs úr Grafningi. Móðir Gunnars glænefs var Þor- gerður í rauðum sokkum, Eyjólfs- dóttir hins digra, Jónssonar, Finns- sonar, Bjarnasonar skyrbelgs, hann dó í Svartadauða og andaðist eftir að hann hafði etið í einu 8 merkur af ólekju.” Lengra þarf ekki að lesa til að sjá, að höfundur muni ætla að hafa séra Sigvalda að skot- spæni fyndni sinnar, enda er það kunnugra en frá þurfi að segja. Höfum vér áður séð, hvernig hann líkir honum við Hvamm-Sturlu. Annað dæmi úr M. og K. er lýs- ingin á barsmíðarmálinu þeirra
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180

x

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga
https://timarit.is/publication/895

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.