Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Side 25

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Side 25
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 2012 25 sigríðUr margrét sigUrðardóttir og rúnar sigþórsson Þessi árangur hefur þó ekki náðst fyrirhafnarlaust, hann hefur tekið tíma og enn er verið að þróa starfshætti í skólanum sem einkenna mikla forystuhæfni. Skólastjór- inn virðist hafa byrjað starfsferil sinn á stigi tilsagnar en fljótlega fikrað sig yfir á stig breytinga og nú vinnur hann í flestum þáttum á stigi mikillar forystuhæfni. Þó skal tekið fram að enn eru hópar og einstaklingar, til dæmis foreldrar og skólaliðar, sem hann vinnur ekki með á þennan hátt heldur frekar á stigi breytinga eða jafnvel til- sagnar. Niðurstöðurnar bera einnig með sér að Garðar hafi verið læs á aðstæður eins og Leithwood og félagar (2008) lýsa. Þær lýsa einnig þeirri blöndu af eðlisþáttum for- ystunnar sem Gronn (2008, 2010) kennir við valdaforystu og samvirka forystu. Niður- stöðurnar sýna hvernig sú blanda birtist í því að skólastjórinn getur beitt valdi þegar hann telur þörf á en einnig dregið úr eigin forystuvirkni, fengið forystuna öðrum í hendur þannig að almenn forystuvirkni verði einkennandi fyrir menningu skólans. Einnig skal á það bent að enda þótt miklum gögnum væri safnað í rannsókninni beindist hún einungis að einu tilviki og á grundvelli niðurstaðna hennar verður ekki ályktað um aðra skóla. Engu að síður er það mat greinarhöfunda að margt megi læra af Garðari og framgöngu hans, að líkan Lambert hafi reynst vel til að greina og túlka flókið eðli forystunnar og að það gæti orðið ákveðinn vegvísir um störf skólastjóra sem þeir geti sjálfir notað til að íhuga og þróa eigin forystuhegðun. atHugasEMD Rannsóknin var meistaraprófsverkefni Sigríðar undir leiðsögn Rúnars. HEiMilDir Bolam, R., Stoll, L., og Greenwood, A. (2007). The involvement of support staff in professional learning communities. Í L. Stoll, og K. S. Louis (ritstjórar), Professional learning communities: Divergence, depth and dilemmas (bls. 17–29). Maidenhead: Open University. Charmaz, K. (2006). Constructing grounded theory: A practical guide through qualitative analysis. London: Sage. Gronn, P. (2008). The future of distributed leadership. Journal of Educational Admin- istration, 46(2), 141–158. Gronn, P. (2010). Where to next for educational leadership? Í T. Bush, L. Bell og D. Middlewood (ritstjórar), The principles of educational leadership and management (2. útgáfa, bls. 70–85). London: Sage. Harris, A. (2010). Distributed leadership: Evidence and implications. Í T. Bush, L. Bell og D. Middlewood (ritstjórar), The principles of educational leadership and management (2. útgáfa, bls. 55–69). London: Sage. Harris, A., Andrew-Power, K. og Goodall, J. (2009). Do parents know they matter? Raising achievement through parental engagement. London: Continuum.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.