Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Page 34

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Page 34
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 201234 reynsla þriggJa grUnnskóla af fJölmenningarlegU starfi aðfErð Í rannsókninni sem hér er greint frá var leitað svara við því hvað í starfsháttum og skipulagi þriggja skóla megi ætla að stuðli að farsælu fjölmenningarlegu skólastarfi. Rannsóknin var gerð í apríl til júní 2010 og beindist að því draga fram það sem hefur reynst best í skólastarfi með nemendum af erlendum uppruna. Markmiðið var að móta tillögur að áherslum við skipulag fjölmenningarlegs skólastarfs sem byggðust á því sem best hefur reynst. Skólarnir voru valdir í ljósi sérstöðu sinnar og þekkingar á viðfangsefni rannsóknarinnar. Samkvæmt Ársskýrslu Menntasviðs Reykjavíkurborgar 2008 voru Austurbæjarskóli og Fellaskóli með flesta nemendur sem fá kennslu í íslensku sem öðru máli (Menntasvið Reykjavíkurborgar, 2009). Ákveðið var að einn skólanna yrði erlendur, með lengri reynslu af fjölmenningu en um er að ræða hér á landi. Lamptonskóli í London hefur skilað góðum árangri í opinberum könnunum og því áhugavert að skoða þau gildi, skipulag og starfshætti sem þar eru við lýði. Hér á eftir verður gerð stutt grein fyrir skólunum þremur. Þátttökuskólar • Austurbæjarskóli hefur langa reynslu af fjölmenningarlegu skólastarfi. Í skólanum var starfrækt móttökudeild fyrir nemendur af erlendum uppruna frá árinu 1994. Eftir að móttökudeildir voru lagðar niður hefur verið starfrækt nýbúadeild við skólann þar sem nemendur af erlendum uppruna hafa fengið kennslu í íslensku og stuðning við annað nám. Skólinn vann að þróunarverkefninu fjölmenningarlegur grunnskóli frá árinu 2001. Markmið verkefnisins var að þróa þekkingu og reynslu innan skólakerfisins til að takast á við þá fjölbreytni sem einkennir nútímasamfélag. Skólaárið 2009–2010 voru nemendur af erlendum uppruna um 20% af nemendum skólans. Fram kemur í skýrslu um heildarmat Menntasviðs Reykjavíkurborgar í Austurbæjarskóla 2010 að meðalárangur nemenda skólans á samræmdum prófum, í læsiskönnunum og stærðfræðiskimun er yfir landsmeðaltali og í flestum tilfellum yfir meðaltali borgarinnar. Líðan nemenda í kennslustundum er yfir meðaltali allra grunnskóla á landinu (Austurbæjarskóli, 2010). • Fellaskóli hefur einnig reynslu af fjölmenningarlegu skólastarfi. Á stuttum tíma fjölgaði börnum af erlendum uppruna mikið. Árið 2003 fengu 7% nemenda í Fella- skóla kennslu í íslensku sem öðru máli og árið 2008 voru þeir orðnir um 21% (Fræðslumiðstöð Reykjavíkur, 2004; Menntasvið Reykjavíkurborgar, 2009). Skóla- árið 2009–2010 voru um 44% nemenda af erlendum uppruna í skólanum og hafði fjórðungur þeirra búið hér á landi skemur en fjögur ár. Í sjálfsmatsskýrslu skólans kemur fram að yfir 90% foreldra telja að barninu sínu líði almennt vel í skólanum. Skólinn fékk hvatningarverðlaun Menntaráðs Reykjavíkurborgar vorið 2009 fyrir Foreldranámskeið fyrir erlenda foreldra (Fellaskóli, 2010). Í Fellaskóla var ekki starfrækt móttökudeild en slík deild var í hverfinu. Í skólanum hefur verið nýbúa- ver í nokkur ár. Með auknum fjölda nemenda af erlendum uppruna hefur skólinn unnið þróunarverkefni sem stuðla að því að nemendur geti verið sem virkastir þátttakendur í bekk með innlendum jafnöldrum en fengið stuðning við námið og íslenskuna í nýbúaveri.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.