Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Qupperneq 34

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Qupperneq 34
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 201234 reynsla þriggJa grUnnskóla af fJölmenningarlegU starfi aðfErð Í rannsókninni sem hér er greint frá var leitað svara við því hvað í starfsháttum og skipulagi þriggja skóla megi ætla að stuðli að farsælu fjölmenningarlegu skólastarfi. Rannsóknin var gerð í apríl til júní 2010 og beindist að því draga fram það sem hefur reynst best í skólastarfi með nemendum af erlendum uppruna. Markmiðið var að móta tillögur að áherslum við skipulag fjölmenningarlegs skólastarfs sem byggðust á því sem best hefur reynst. Skólarnir voru valdir í ljósi sérstöðu sinnar og þekkingar á viðfangsefni rannsóknarinnar. Samkvæmt Ársskýrslu Menntasviðs Reykjavíkurborgar 2008 voru Austurbæjarskóli og Fellaskóli með flesta nemendur sem fá kennslu í íslensku sem öðru máli (Menntasvið Reykjavíkurborgar, 2009). Ákveðið var að einn skólanna yrði erlendur, með lengri reynslu af fjölmenningu en um er að ræða hér á landi. Lamptonskóli í London hefur skilað góðum árangri í opinberum könnunum og því áhugavert að skoða þau gildi, skipulag og starfshætti sem þar eru við lýði. Hér á eftir verður gerð stutt grein fyrir skólunum þremur. Þátttökuskólar • Austurbæjarskóli hefur langa reynslu af fjölmenningarlegu skólastarfi. Í skólanum var starfrækt móttökudeild fyrir nemendur af erlendum uppruna frá árinu 1994. Eftir að móttökudeildir voru lagðar niður hefur verið starfrækt nýbúadeild við skólann þar sem nemendur af erlendum uppruna hafa fengið kennslu í íslensku og stuðning við annað nám. Skólinn vann að þróunarverkefninu fjölmenningarlegur grunnskóli frá árinu 2001. Markmið verkefnisins var að þróa þekkingu og reynslu innan skólakerfisins til að takast á við þá fjölbreytni sem einkennir nútímasamfélag. Skólaárið 2009–2010 voru nemendur af erlendum uppruna um 20% af nemendum skólans. Fram kemur í skýrslu um heildarmat Menntasviðs Reykjavíkurborgar í Austurbæjarskóla 2010 að meðalárangur nemenda skólans á samræmdum prófum, í læsiskönnunum og stærðfræðiskimun er yfir landsmeðaltali og í flestum tilfellum yfir meðaltali borgarinnar. Líðan nemenda í kennslustundum er yfir meðaltali allra grunnskóla á landinu (Austurbæjarskóli, 2010). • Fellaskóli hefur einnig reynslu af fjölmenningarlegu skólastarfi. Á stuttum tíma fjölgaði börnum af erlendum uppruna mikið. Árið 2003 fengu 7% nemenda í Fella- skóla kennslu í íslensku sem öðru máli og árið 2008 voru þeir orðnir um 21% (Fræðslumiðstöð Reykjavíkur, 2004; Menntasvið Reykjavíkurborgar, 2009). Skóla- árið 2009–2010 voru um 44% nemenda af erlendum uppruna í skólanum og hafði fjórðungur þeirra búið hér á landi skemur en fjögur ár. Í sjálfsmatsskýrslu skólans kemur fram að yfir 90% foreldra telja að barninu sínu líði almennt vel í skólanum. Skólinn fékk hvatningarverðlaun Menntaráðs Reykjavíkurborgar vorið 2009 fyrir Foreldranámskeið fyrir erlenda foreldra (Fellaskóli, 2010). Í Fellaskóla var ekki starfrækt móttökudeild en slík deild var í hverfinu. Í skólanum hefur verið nýbúa- ver í nokkur ár. Með auknum fjölda nemenda af erlendum uppruna hefur skólinn unnið þróunarverkefni sem stuðla að því að nemendur geti verið sem virkastir þátttakendur í bekk með innlendum jafnöldrum en fengið stuðning við námið og íslenskuna í nýbúaveri.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.