Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Side 42

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Side 42
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 201242 reynsla þriggJa grUnnskóla af fJölmenningarlegU starfi og veru þeirra í nýju landi. Það er í samræmi við orð Nieto (2010) um mikilvægi þess að nemendur hafi aðgang að ákveðnum aðila innan skólans. Markmiðið hlýtur samt að vera, að allir kennarar skólans séu færir um að kenna öllum nemendum. Hættan við að fela einum aðila að sjá um málaflokkinn er að þekking og reynsla einskorðist við þann aðila. Til að koma í veg fyrir það þarf mikil samvinna að vera milli þeirra sem koma að menntun nemandans. Nám og kennsla Ungir nemendur íslensku skólanna í rannsókninni stunduðu að mestu nám með íslenskum jafnöldrum. Nám í yngstu bekkjum grunnskólans byggist á því að kenna undirstöðuatriði í námsgreinum ásamt kennslu á nánasta umhverfi nemandans. Námsefnið og námsumhverfi þar sem áhersla er á samvinnu og samræður er því mjög hagstætt nemendum sem eru að læra nýtt tungumál og eflir bæði samskiptalega og námslega málfærni þeirra. Þetta getur verið ein skýringin á því að nemendum af erlendum uppruna sem flytjast til Íslands ungir að aldri vegnar betur í skólum en þeim sem koma hingað eldri (Almar M. Halldórsson, Ragnar F. Ólafsson og Júlíus K. Björnsson, 2007). Ástæður fyrir því að eldri nemendum vegnar verr hér á landi í skólum en yngri nemendum geta verið margar. Ein ástæðan getur verið að of lengi sé dvalið við sam- skiptalega málfærni hjá eldri nemendum og huga verði fyrr að námslegri málfærni þeirra, því eins og einn kennarinn í rannsókninni benti á komast nemendur ekki í gegnum framhaldsskóla á samskiptamálinu einu. önnur ástæða getur verið að skipulag og kennsluhættir á mið- og unglingastigi stuðli ekki í jafn ríkum mæli að samvinnu og virkni og kennsluhættir á yngsta stigi. Nemendur fái því ekki næg tæki- færi til að vinna með innlendum jafnöldrum og þjálfa þannig námslega málfærni sína. Kennararnir í rannsókninni lögðu allir áherslu á mikilvægi þess að byggja upp orða- forða nemenda í námsgreinum. Til að ná þeim markmiðum bentu þeir á að gefa þyrfti nemendum sem flest tækifæri að vinna með innlendum jafnöldrum. Kennsluaðferðir sem byggjast á samvinnu og samræðum eru mikilvægar að mati viðmælenda. Kennsluaðferðir eru verkfæri kennarans og eiga að stuðla að því að allir nemendur hafi tækifæri til að læra. Samræður og rökræður um álitamál um leið og nemendur voru fræddir um ólíkar hliðar málanna var áberandi kennsluaðferð í enska skólanum. Þar var nemendum hjálpað að sjá og skilja að ólík sjónarhorn, viðmið og menningarleg afstaða hefur áhrif á hvernig þekking er sköpuð (Banks, 2010). Sam- ræður sem kenna nemendum að skoða ólík sjónarhorn, efla gagnrýna hugsun þeirra og kenna þeim rökræðusiði eru mikilvægir þættir í menntun ungs fólks. Þennan þátt þurfa íslenskir skólar að efla. Lýðræðisleg vitund nemenda og geta til að taka þátt í umræðum eru þeir þættir sem samvinna í náminu eflir með nemandanum og eru sér- staklega mikilvægir í fjölmenningarsamfélagi (Hanna Ragnarsdóttir, 2007b). Markmið fjölmenningarlegrar menntunar er menntunarlegur jöfnuður og þar er nám nemenda grundvallaratriði. Kennslan þarf því að uppfylla þarfir allra í hópnum (Banks, 2010; Nieto, 2010). Kennararnir í rannsókninni höfðu skilning á mikilvægi þess og nýttu sér kennsluaðferðir sem stuðluðu að því. Um leið er nauðsynlegt að
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.