Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Side 60

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Side 60
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 201260 lýðræðislegt samræðUmat Rannsóknarspurningar Þessi rannsókn fjallar um lýðræðislegt samræðumat á starfi leikskóla. Eftirfarandi spurningar leiddu rannsóknina: 1. Hvað telja fulltrúar barna, foreldra og starfsfólks mikilvægt í námi leikskólabarna og þjónustu við þau? 2. Hver er ávinningur og hverjir eru annmarkar þess að nota lýðræðislegt samræðu- mat í innra mati með þátttöku helstu hagsmunaaðila leikskólans, starfsfólks, for- eldra og barna? aðfErð Leikskólarnir sem tóku þátt í rannsókninni voru valdir markvisst (e. purposeful sam- pling) með markmið rannsóknarinnar í huga (Silverman, 2000). Fjórir leikskólar eða öllu heldur fjögur tilvik voru valin, en tilviksrannsókn er algengasta rannsóknarsnið í mati. Hún kemur sérlega vel að gagni þegar lýsa á einhverju nákvæmlega og til að öðlast skilning á starfsemi. Hún gerir einnig ráð fyrir ólíkum sjónarmiðum og leitar ekki eftir einum sannleika. Tilviksrannsókn hentar einnig vel til að fá fram þarfir þátttakenda í þarfagreiningu (Fitzpatrick o.fl., 2004). Þeir leikskólar sem valdir voru starfa eftir ólíkum starfsaðferðum. Af trúnaðarástæðum er einungis gerð grein fyrir vettvangi í grófum dráttum og þar sem það þjónar tilgangi rannsóknarinnar. Til að tryggja nafnleynd hafa leikskólunum verið gefin gervinöfn. Leikskólarnir sem tóku þátt í rannsókninni voru Hóll, Kátakot, Gullkistan og Klettur. Gagnasöfnun fór fram veturinn 2005−2006. Þátttakendur voru alls 78, þar af 36 börn, 19 foreldrar og 23 starfsmenn leikskólanna. Jafnframt var rituðum gögnum um starfsemi leikskólanna safnað og þau greind. Fyrsta stig í ferli lýðræðislegs samræðumats var að skilgreina hagsmunaaðila matsins (sjá mynd bls. 61). Því næst voru fulltrúar þeirra valdir á markvissan hátt af leikskólastjóra hvers leikskóla. Viðtöl voru tekin við börn í litlum hópum og teikn- uðu þau meðan á viðtalinu stóð. Samræður barnanna voru afritaðar og greindar og kynntar í rýnihópum sem í sátu saman fulltrúar foreldra og starfsfólks hvers leikskóla. Í rýnihópunum voru sjónarmið barnanna rædd og ígrunduð ásamt því að foreldrar og starfsfólk ræddi viðhorf sín til starfsemi leikskóla. Umræðurnar í rýnihópunum voru síðan afritaðar og greindar. Að lokum voru rýnihópar foreldra og starfsfólks kallaðir aftur saman í leikskólunum til að ræða heildarniðurstöður og nýtingu matsins.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.