Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Qupperneq 73

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Qupperneq 73
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 2012 73 friðriK diego MenntavíSindaSviði HáSKóla íSlandS KriStín Halla JónSdóttir MenntavíSindaSviði HáSKóla íSlandS Undirbúningur verðandi stærðfræði- kennara í ljósi hugtakaskilnings og hugsmíðahyggju Í greininni er fjallað um rannsókn á hugtakaskilningi verðandi stærðfræðikennara . Hugtaka- skilningur og röksemdafærsla eru undirstöðuþættir í stærðfræðilegri hæfni og samkvæmt hugsmíðahyggju er aðalhlutverk stærðfræðikennara að skapa aðstæður sem ýta undir það að hugtakaskilningur nemenda þeirra mótist . Markmið rannsóknarinnar var að kanna hugtaka- skilning og stærðfræðilega ígrundun þátttakenda til að leggja mat á það hvort undirbún- ingur í fræðilegri stærðfræði í kennaranámi tæki nægilegt mið af því að undirbúa nemendur undir að starfa af fagmennsku í anda hugsmíðahyggju . Þátttakendur voru tólf kennara- nemar, allir á stærðfræðikjörsviði . Gagnaöflun fólst í að leggja fyrir þátttakendur verkefni af nokkrum sviðum stærðfræðinnar og greina glímu þeirra við viðfangsefnin bæði með umræðum og yfirferð á skriflegum úrlausnum . Niðurstöður benda til þess að í kennara- námi þurfi að leggja meiri áherslu á að styðja kennaranema til að fóta sig vel í hugtakaheimi stærðfræðinnar og í heimi formlegrar stærðfræði þar sem röksemdafærsla skipar öndvegi . Efnisorð: Stærðfræðilegur undirbúningur, hugtakaskilningur, hugsmíðahyggja, starfs- hæfni, gagnrýnin og greinandi hugsun, þrautalausnir inngangur Á undanförnum árum hefur hugmyndafræði sem kallast hugsmíðahyggja (e. con- structivism) notið aukinnar hylli og hún verið talin mikilvæg í stærðfræðikennslu. Samkvæmt henni eiga nemendur að byggja sjálfir upp skilning sinn á sérhverju stærð- fræðilegu hugtaki og aðalhlutverk kennarans er ekki að segja frá, útskýra eða á annan hátt að reyna að yfirfæra stærðfræðiþekkingu til nemandans. Kennarinn á að skapa aðstæður sem ýta undir það að hugtakaskilningur nemandans mótist skref fyrir skref og þá er nauðsynlegt að hann fylgist með nemandanum við námið, ræði við hann og Uppeldi og menntun 21. árgangur 1. hefti 2012
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.