Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Qupperneq 86

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Qupperneq 86
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 201286 UndirBúningUr verðandi stærðfræðikennara Verkefni C – Talnarunur Gerð er grein fyrir úrlausnum þriggja kennaranema. Þeirri spurningu var fyrst beint til nemendanna hversu einstök Fibonacci-runan sé, til dæmis hvað myndi breytast ef byrjað væri með aðrar tölur en 1 og 1. Segja má að þeir hafi svarað spurningunni án þess að reyndi á gagnrýna og greinandi hugsun því þeir þekktu það greinilega allir að allt eins mætti byrja rununa á tölunum 0 og 1 og að þá fengist Fibonacci-runan frá og með tölu númer tvö. Eftir stuttar umræður smíðuðu nemarnir síðan nýjar runur sam- kvæmt aðferð Fibonaccis: Völdu tvær nýjar upphafstölur og lögðu síðan saman koll af kolli. Þeir ýmist byrjuðu með tvær ólíkar tölur eða tvisvar sömu töluna og engum datt í hug að nota neikvæða(r) tölu(r). Í engri runu var fyrri upphafstalan minni en seinni upphafstalan. Sýnishorn af nýjum runum nemenda: 1, 2, 3, 5, 8, 13, 21, … 2, 2, 4, 6, 10, 16, 26, … 5, 7, 12, 19, 31, 50, … 10, 20, 30, 50, 80, 130, … Tveir nemendanna bentu á að nýju runurnar þeirra endurspegluðu ekki kanínu- tímgunina og var það eina viðleitnin til að bera eiginleika nýju runanna saman við eiginleika Fibonacci-rununnar. Enginn velti á þessu stigi fyrir sér tengingunni við gullinsnið. Eftir ábendingu rannsakanda reiknuðu nemendurnir út hlutföll samliggj- andi talna í hinum nýju runum sínum og komust þá að þeirri niðurstöðu að eftir því sem þeir komu ofar í runurnar nálgaðist þetta hlutfall töluna 1,618… Rétt eins og hjá Fibonacci-rununni nálgaðist hlutfallið gullinsnið sem er talan √ __ 1 + 5 2 . Þegar hér var komið sögu fór ekki á milli mála að forvitni nemendanna var vakin og þeir virtust spyrja sig spurningarinnar: „Hvernig má þetta vera?“ Enginn þeirra sýndi tilburði til að reyna að finna svar við þeirri spurningu en tilgáta var í burðarliðnum sem nemendur settu fram í sameiningu: Ef byrjað er með tvær tölur og síðan bætt við tölum í sífellu með því að leggja saman tvær næstu tölurnar á undan þá fæst talnaruna sem hefur þann eiginleika Fibonacci- rununnar að hlutföll tveggja talna í röð stefna á gullinsnið. Sönnun tilgátunnar felst í að reikna út markgildi með aðferðum stærðfræðigreiningar og rannsakandi hjálpaði nemendum af stað og studdi þá í þeirri vinnu. Ekki er ástæða til að rekja gang sönnunarinnar en geta má þess að ef markgildið er kallað x kemur fram jafna á forminu x = 1 + 1/x sem hefur í för með sér jöfnuna x2 – x – 1 = 0 og jákvæð lausn þessarar annars stigs jöfnu er einmitt gullinsnið: x = √ __ 1 + 5 2 . Verkefni D – Hugtakaskilningur í algebru Gerð er grein fyrir úrlausnum þriggja kennaranema sem glímdu við verkefnið á loka- prófi. Í prófspurningunni var fyrst rifjað upp að ef T er línuleg vörpun varpar hún núlli í núll. Þá voru nemendur beðnir að skilgreina hugtakið kjarni línulegrar vörp- unar T og síðan útskýra hvernig kjarninn tengdist því hvort T væri eintæk vörpun.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.