Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Síða 118

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Síða 118
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 2012118 mannréttindi fatlaðs fólks og hlUtverk þroskaþJálfa ákvarðanir. Þar reynir á fagmennsku í formi þess að setja eigin skoðanir um það sem ein- staklingnum er fyrir bestu til hliðar og viðurkenna að ólíkir einstaklingar hafa rétt á því að meta með ólíkum hætti hvaða ákvarðanir þeir vilja taka. Í starfsskyldum þroskaþjálfa vegast oft á rétturinn til sjálfsákvörðunar og rétturinn til velferðar og því er mikilvægt að vera meðvitaður um að við tökum öll rangar ákvarðanir einhvern tíma á lífsleiðinni og fatlað fólk á að njóta þess frelsis eins og aðrir. jafnrétti Jafnrétti fólks er einnig mikilvægur þáttur í því grundvallarfrelsi sem birtist í allri mann- réttindalöggjöf og hefur sérstaka skírskotun til réttinda fatlaðs fólks. Grunnforsenda jafn- réttis er sú að allar manneskjur séu, ekki einungis óendanlega verðmætar, heldur einnig jafnar að virði, óháð því hversu fjölbreyttar eða mismunandi þær eru. Þannig er aðgreining fólks á grundvelli siðferðislega ómálefnalegra þátta (kynþáttar, kyns, aldurs, fötlunar) ekki talin á rökum reist og álitin ógild út frá mannréttindasjónarhorninu. Þótt jafnrétti felist fyrst og fremst í jöfnum rétti, er jafn réttur hins vegar ekki nóg þegar kemur að því að taka mið af þeim aðstöðumun sem fólk kann að búa við (Quinn og Degener, 2002). Í jafnrétti felst krafa um jöfn tækifæri, en til að taka þá kröfu alvarlega þegar kemur að fötlun þarf stundum að grípa til ákveðinna aðgerða. Þannig þarf markvisst að vinna gegn kerfisbundinni mismunun á sviðum samgöngumála, félagslegra gæða, opinberrar þjónustu og samskipta. Jafnframt þarf að tryggja fötluðu fólki bestu fáanlegu menntun sem miðar að því að auka getu þess til að takast á hendur fullgild hlutverk í samfélaginu. Þá felast jöfn tækifæri í því að unnið sé gegn þeirri mismunun sem fatlað fólk verður fyrir þegar það er útilokað frá fjölmörgum sviðum daglegs lífs. Þetta kallar á skýra jafnréttislög- gjöf sem auðvelt er að beita og bannar mismunun (Quinn og Degener, 2002). Meginstefið í gegnum allan sáttmálann er jafnrétti og bann við mismunun. Í megin- reglum 3. greinar er talað um bann við mismunun, fulla og áhrifaríka þátttöku í samfélaginu, jöfn tækifæri, aðgengi og jafnrétti kynjanna. Þá er 5. greinin helguð jafnrétti og banni við mismunun auk þess sem allar efnisgreinarnar fjalla um almenn mannréttindi fatlaðs fólks og hvernig þau geti orðið til jafns við réttindi annarra, hvort sem um er að ræða rétt til aðgengis, menntunar, fjölskyldulífs, frelsis og öryggis, heilbrigðis, atvinnu, viðunandi lífs- kjara, tjáningarfrelsis eða þátttöku í stjórnmála- og menningarlífi. Þarna hvílir rík skylda á þroskaþjálfum sem felst í því að skoða hvernig best er hægt að aðstoða einstaklinga við að ná jafnrétti til jafns við aðra á öllum sviðum lífsins og stuðla að því að það verði að veruleika. saMantEKt Hugmyndafræði þroskaþjálfunar á að vera grundvölluð á virðingu fyrir mannlegri reisn, sjálfsákvörðunarrétti og jafnrétti. Ljóst er að nýr Samningur Sameinuðu þjóðanna um réttindi fatlaðs fólks sýnir hvernig við nálgumst það markmið að geta skapað eitt samfélag fyrir alla þar sem fatlað fólk fær notið mannréttinda sinna og frelsis til að skapa líf sitt á eigin
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.